Hải Phòng đóng cửa vườn hoa, công viên chỉ sau 1 ngày cho phép hoạt động

Admin
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND thành phố Hải Phòng quyết định tạm dừng hoạt động các vườn hoa, công viên sau 1 ngày mở cửa trở lại; đồng thời siết chặt quy định đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ và cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Ngày 25/5, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản về việc điều chỉnh, nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng ghi nhận, một số đơn vị, cơ sở trên địa bàn thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về phòng chống dịch bệnh; các quận, huyện chưa tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Trong khi đó, hôm nay 26/5, địa phương lân cận của Hải Phòng là tỉnh Hải Dương đã ghi nhận trường hợp F2 chuyển thành F0.

Trước tình hình này, hôm nay 26/5, UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục ra văn bản chỉ đạo: Từ 6h00 ngày 27/5, tạm dừng hoạt động đối với các công viên - vườn hoa, các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời trên địa bàn thành phố cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố.

 Hải Phòng tạm dừng hoạt động các vườn hoa, công viên để phòng chống dịch bệnh

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà tại Hải Phòng chỉ được hoạt động với điều kiện phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng cho khách mang về. UBND các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện, yêu cầu dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

UBND thành phố Hải Phòng chỉ cho phép các cơ sở lưu trú phục vụ cho chuyên gia, người lao động, công nhân đang làm việc trên địa bàn thành phố nhưng phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh. Đối với công nhân, người lao động là người thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) hiện làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp của Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí chỗ ở cho công nhân, người lao động; không cho công nhân, người lao động đi về Hải Dương hàng ngày/.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: vov.vn