Nhiều ý kiến cử tri Hải Phòng gửi tới Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

Admin
Hôm nay (30/9), Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV. Cử tri TP Hải Phòng đã kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội đất nước và thành phố; mong muốn Quốc hội sớm thông qua cơ chế đặc thù cho TP Hải Phòng.

Cử tri TP Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đổi mới, quyết liệt của Quốc hội Khóa XV và các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng. Thông qua các đại biểu Quốc hội, người dân và cử tri Hải Phòng đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; đồng thời, kiến nghị Quốc hội xem xét, cho ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua khen thưởng để phù hợp với tình hình mới; điều chỉnh một số bất cập liên quan đến Luật Đất đai...

 Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ông Nguyễn Tuấn Hữu, cử tri xã An Hòa, huyện An Dương (Hải Phòng) nêu ý kiến: "Kính đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh bổ sung mức trợ cấp ưu đãi người có công với Cách mạng cho tương ứng, phù hợp với lộ trình điều chỉnh mức lương cơ sở của cán bộ viên chức, công chức và lương hưu. Pháp lệnh số 02 ngày 9/12/2020 của UBTV Quốc hội khóa XIV ưu đãi người có công với Cách mạng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2021 nhưng đến nay chưa có hướng dẫn thực hiện. Đề nghị Quốc hội yêu cầu các cơ quan chức năng sớm ban hành văn bản hướng dẫn thi hành để các cấp các ngành làm căn cứ thực hiện chế độ chính sách kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người có công”.

 Cử tri Hải Phòng kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội đất nước và TP Hải Phòng hiện nay.

Bên cạnh đó, các cử tri TP Hải Phòng cũng gửi đến các đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng nhiều ý kiến liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội TP hiện nay như: Vấn đề quản lý môi trường đô thị, rác thải; Tăng nhanh tỉ lệ tiêm vaccine đối với người dân thành phố; Kiến nghị Quốc hội cho phép Hải Phòng nghiên cứu xây dựng khu thương mại tự do...

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đã xây dựng đề án và đang trình Trung ương ban hành cơ chế chính sách đặc thù cho phát triển TP Hải Phòng theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hải Phòng và các tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV