Tạm giữ 850 tấn than ‘lậu’ tại vùng biển Hải Phòng và Quảng Ninh

Admin
Ngày 26/12, Cảnh sát biển phát hiện 1 tàu chở số lượng lớn than cám không rõ nguồn gốc tại khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

 Lực lượng chức năng kiểm tra tàu BN-0629. Ảnh: Mạnh Thường.

Theo đó, phương tiện chở số than trên là tàu BN-0629, thời điểm kiểm tra, trên tàu gồm 3 thuyền viên do ông Phạm Như Long, 37 tuổi, trú tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh làm thuyền trưởng. Tàu đang vận chuyển khoảng 850 tấn than cám, tuy nhiên những người có mặt trên tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số than đang vận chuyển.

Thông tin ban đầu cho biết, số than trên được tàu BN-0629 thu mua trôi nổi, không có giấy tờ từ các phương tiện không rõ số hiệu. Sau đó đang vận chuyển về Hải Phòng tiêu thụ thì bị tổ công tác Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện, kiểm tra và tạm giữ để xác minh, điều tra làm rõ.

Được biết, tại vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, lực lượng cảnh sát biển đã nhiều lần phát hiện và tạm giữ tàu chở than không rõ nguồn gốc. Vụ việc lớn gần đây nhất vào tháng 2/2020, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 tàu chở 6.000 tấn than không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Tác giả: ĐINH MƯỜI

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam