Thành công của CLB Hải Phòng sẽ phụ thuộc vào người đàn ông luôn được lòng học trò này

Admin
Không phải đội bóng có tiềm lực kinh tế mạnh và đội hình đầy sao, nhưng đội bóng đất Cảng lại sở hữu một tên tuổi khiến làng bóng đá Việt Nam kính nể.

 

CLB Hải Phòng là đội bóng khác biệt tại V.League và luôn có “chất chơi” riêng. Nhưng tiếc rằng cái chất ấy trong thời gian gần đây bị mang tiếng xấu nhiều hơn. Từ chuyện ông Chủ tịch bị lộ băng ghi âm nói tục với phó Ban trọng tài, đến vụ kiện đội bóng lên FIFA của ngoại binh Steven hay trước đó là lùm xùm giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và trợ lý HLV …

Nhưng thời gian trôi qua đi, đội bóng đất Cảng vẫn sống ổn và sống rất tốt. Nhiều cầu thủ ít danh tiếng hay những “sao mai” không gặp may khi cập bến sân Lạch Tray đều có đất dụng võ nhằm phát triển tài năng và khẳng định thương hiệu. Các gương mặt như Anh Hùng, Đình Bảo, Văn Lâm … một thời trở thành biểu tượng nơi đây.

 HLV Trương Việt Hoàng luôn được lòng cầu thủ Hải Phòng.

Thành công của CLB Hải Phòng trong thời gian vừa qua gắn liền với cái tên Trương Việt Hoàng. Ông thầy 44 tuổi luôn được lòng nhiều cầu thủ vốn đầy cánh tính. Cựu tuyển thủ Quốc gia này luôn biết cách biến đội bóng đất Cảng thành mối khối đoàn kết và thống nhất.

Đội chủ sân Lạch Tray không phải “đại gia” tại V.League, lại không sở hữu nhiều gương mặt nổi đình nổi đám. Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Việt Hoàng, đội bóng vốn bị lây tiếng xấu từ lớp thượng tầng ấy vẫn nằm trong Top cao trong suốt nhiều mùa giải, đỉnh cao với ngôi á quân V.League 2016.

“Mùa giải 2018, Ban lãnh đạo giao chỉ tiêu cho tôi vào Top 5. CLB Hải Phòng đã chơi tốt nhưng đến giai đoạn cuối không giữ được phong độ nên cán đích ở vị trí thứ 6”, HLV Trương Việt Hoàng mở đầu cuộc trò chuyện với Webthethao.vn.

“Đội bóng không nằm trong Top 5. Nhưng đạt được kết quả như vậy là điều tốt. Bởi thực lực và kinh tế của CLB Hải Phòng không thể so với những đội bóng khác trong Top đầu”, cựu tuyển thủ Quốc gia này tiếp lời.

CLB Hải Phòng vẫn “im hơi lặng tiếng” trên thị trường chuyển nhượng. Nói đến thương vụ đình đám nhất của đội bóng đất Cảng trước mùa giải là sự chia tay của thủ môn Đặng Văn Lâm (về CLB Muang Thong United) và hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (về CLB Quảng Nam).

Đội chủ sân Lạch Tray không có nhiều sự bổ sung cho mùa giải mới. Bản thân HLV Trương Việt Hoàng đã quá quen điều này và không cảm thấy chạnh lòng. Bên cạnh mượn số “chồi non” từ phía HAGL, HLV Việt Hoàng chỉ có thể bổ sung thêm tiền đạo Lynch Jemie (SLNA) và ngoại binh Josep đến từ CLB Hanthawaddy Utd.

 HLV Trương Việt Hoàng đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

“Mọi sự chuẩn bị của CLB Hải Phòng cho mùa giải mới gần như đã hoàn tất. Lực lượng hiện tại của đội bóng đối với bản thân tôi đã hài lòng. Tuy nhiên vẫn có 1 đến 2 vị trí mới vẫn chưa hòa nhập tốt với cách chơi của CLB ở mùa giải qua”, ông Hoàng kết luận.

Bổn cũ đã soạn sẵn, thành công của CLB Hải Phòng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược gia luôn được lòng học trò này. Một mùa giải đầy thách thức và khó khăn nữa đang chờ thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phía trước.

CLB Hải Phòng sẽ mở màn V.League 2019 bằng chuyến làm khách trên sân CLB TP.HCM vào 19h tối 24/2. Đội chủ sân Lạch Tray đã bay vào Bình Dương vào hôm 18/2 để tập luyện và làm quen với thời tiết tại miền Nam. Trước khi di chuyển về TP.HCM ngày 22/2 nhằm chuẩn bị cho trận đấu.