Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc vụ bé 7 tháng tuổi tử vong sau tiêm

Admin
Sáng 25.12, trao đổi với Lao Động, đại diện Sở Y tế Hải Phòng thông tin, trong sáng nay, Thanh tra Sở Y tế đã thành lập đoàn vào cuộc, làm rõ nguyên nhân cháu bé 7 tháng tuổi tử vong sau khi điều trị ở phòng khám tư.

 Phòng khám tư ở Vĩnh Bảo (Hải Phòng) nơi bé 7 tháng tuổi điều trị trước khi tử vong. Ảnh CTV

Thông tin ban đầu, bé V.N.Q (7 tháng tuổi, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) được gia đình đưa tới phòng khám chuyên khoa nhi của bác sĩ N.V.T (huyện Vĩnh Bảo) do có biểu hiện sốt, ho. Sau khi thăm khám, trẻ được bác sĩ T. kê đơn thuốc về nhà điều trị. Ngày 18.12, trẻ được gia đình đưa tới phòng khám trên để tiếp tục được thăm khám vì bệnh tình của bé Q. không giảm. Tại đây, bé được bác sĩ tiêm một mũi thuốc.

Theo lời kể của gia đình, sau mấy tiếng về nhà, cháu có biểu hiện tím tái, mệt. Gia đình đưa cháu lên trạm y tế của địa phương. Tại đây, các nhân viên y tế cấp cứu cho cháu nhưng theo thông tin từ trạm y tế, cháu tử vong tại nhà.

Theo lãnh đạo Phòng Y tế huyện Vĩnh Bảo cho biết, đơn vị đã có báo cáo vụ việc trẻ 7 tháng tuổi chết sau một vài tiếng tiêm thuốc điều trị viêm phế quản tại phòng khám tư nhân lên Sở Y tế TP.Hải Phòng. Đồng thời, đoàn thanh tra của Sở Y tế cũng kiểm tra đột xuất phòng phám.

Tác giả: ĐẶNG LUÂN

Nguồn tin: Báo Lao động