Trao 63 triệu đồng giúp đỡ cháu bé bị viêm tủy xương

Admin
Chiều 27/4, đại diện Hội đồng hương người Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với Trường Mầm non xã Thanh Khai (Thanh Chương) trao quà cho cháu Văn Thị Dạ Tiên - học sinh bị bệnh viêm tủy xương.

Cháu Văn Thị Dạ Tiên (5 tuổi) ở xóm Văn Ngọc, xã Thanh Khai là con thứ 2 trong gia đình có 4 chị em. Bố mất năm 2016 trong một vụ tai nạn giao thông, một mình mẹ làm 3 sào ruộng nuôi 7 người trong gia đình.

Vừa qua, trong một lần thăm khám, bác sĩ phát hiện Dạ Tiên mắc bệnh viêm tủy xương. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, con gái lại gặp bệnh hiểm nghèo, nên gia đình càng rơi vào túng quẫn.

 Trao quà cho người thân cháu Dạ Tiên. Ảnh: Huy Thư

Trước hoàn cảnh đó, Trường Mầm non xã Thanh Khai đã đứng ra kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, nhằm quyên góp kinh phí để chữa bệnh cho Dạ Tiên bởi hiện cháu đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Đại diện Hội đồng hương Việt Nam ở nước ngoài đã thăm hỏi và ủng hộ cháu 63 triệu đồng. Đây là số tiền trích từ quỹ “Làng ta” của Hội quyên góp được. Trước đó, quỹ này đã giúp 1 số hoàn cảnh khó khăn ở xã Thanh Sơn 169 triệu đồng./.