Xác định nguyên nhân 20 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Admin
Sau vụ việc ngộ độc thực phẩm tại Công ty may INICO GLOBAL, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc ngộ độc.

 Các cơ quan liên ngành đến điều tra nguyên nhân ngộ độc thực phẩm tại Công ty may UNICO. Ảnh: SYT

Theo thông tin đã đưa, sáng ngày 23.4, tại Yên Bái xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại Công ty may UNICO GLOBAL thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, TP. Yên Bái có 19 công nhân xuất hiện dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

Vụ việc khiến 84 trường hợp có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, trong đó có 29 người phải nhập viện điều trị, còn lại 55 người có biểu hiện nhẹ hơn (đầy bụng, đau bụng) được cấp thuốc uống và theo dõi tại phòng y tế của Công ty.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế cùng cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường điều tra ngộ độc thực phẩm.

Theo kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, trong mẫu thực phẩm củ đậu cho kết quả dương tính với vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng).

Được biết, Công ty may TNHH UNICO GLOBAL hợp đồng với đơn vị cung cấp xuất ăn hằng ngày cho công nhân của công ty là Công ty TNHH Life Biridge Việt Nam, chi nhánh tại Hà Nội. Tuy nhiên, bữa ăn phụ lại do công ty tự cung cấp cho công nhân.

Trước đó, ngày 22.4, công nhân ăn bữa trưa (11h -12h30) và một bữa phụ (18h) qua điều tra, xác định bữa ăn trưa với thực đơn có thực phẩm củ đậu là nguyên nhân chính dẫn đến ngộ độc.

Tính đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, không có ca diễn biến nặng.

Tác giả: VĂN ĐỨC

Nguồn tin: Báo Lao động