Xe chở hàng vào Hải Phòng phải dán logo 3 cấp độ nhóm nguy cơ mắc COVID-19

Admin
Sau khi phát hiện 2 trường hợp lái xe chở hàng từ phía Nam vào thành phố dương tính với SARS-CoV-2, Hải Phòng yêu cầu xe tải phải dán logo 3 cấp độ nhóm nguy cơ.

Ngày 17/7, sau khi TP Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp lái xe vận tải hàng hóa từ phía Nam vào thành phố dương tính với virus SARS-CoV-2, tối cùng ngày, UBND Thành phố phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tại Hải Phòng thực hiện quy định mới.

Đối với việc quản lý các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố, bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải dán logo theo quy định 3 cấp độ nhóm nguy cơ.

Trong đó, nhóm nguy cơ cao: Các phương tiện đi từ tỉnh Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam về thành phố dán logo màu đỏ.

Nhóm nguy cơ: Từ tỉnh Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía Bắc về thành phố: logo màu vàng.

Nhóm nguy cơ thấp: Các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn thành phố: logo màu xanh.

Xe chở hàng vào Hải Phòng phải dán logo 3 cấp độ nguy cơ mắc COVID-19. 


Các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố có nhiệm vụ: Dừng để kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm) đối với tất cả các phương tiện thuộc nhóm nguy cơ cao; Yêu cầu khai báo y tế, làm xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm.

Đồng thời chốt kiểm soát dán bổ sung logo màu đỏ, màu vàng cho các phương tiện vận tải hàng hóa về thành phố theo quy định. Các chốt kiểm soát không dừng để kiểm tra đối với các phương tiện dán logo màu vàng.

Thành phố đồng ý hỗ trợ 100.000 đồng/test nhanh đối với lái xe và phụ xe trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ, không cho các trường hợp chưa làm xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm) và phương tiện không gắn logo vào kho hàng, bến bãi.

Không kiểm tra đối với các phương tiện dán logo màu xanh và bố trí khu vực riêng cho các xe có nguy cơ cao bốc xếp hàng trong kho bãi.

UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải công khai mẫu logo gắn trên phương tiện; cung cấp cho các chốt kiểm soát ở cửa ngõ thành phố các mẫu logo để dán cho các phương tiện vận tải hàng hóa vào thành phố; Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa gắn logo trên phương tiện theo quy định.

Dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, du lịch từ Hải Phòng đi các tỉnh từ Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam và ngược lại.


Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC News