Xóa tụ điểm ma túy của kẻ có thâm niên buôn “hàng trắng”

Admin
Ngày 6-7, tin từ Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đơn vị này đã triệt phá “đại lý” ma túy số lượng lớn do Vũ Thế Minh, SN 1970, trú tại Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân làm chủ.

Theo tài liệu điều tra, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Lê Chân phát hiện hoạt động mua bán ma túy của Vũ Thế Minh. Ngay sau đó, CA quận Lê Chân đã xác lập Chuyên án 718 M giao cho Đội CSĐTTP về ma túy làm chủ công để đấu tranh, triệt phá.

Được biết, Minh là đối tượng “sở hữu” nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Không những thế, một số thành viên trong gia đình đối tượng cũng vướng đã vòng lao lý vì buôn bán hàng trắng. Vì thế nên Minh hoạt động vô cùng tinh vi và ranh mãnh nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

 Đối tượng Vũ thế Minh cùng tang vật vụ án. Ảnh CQCA cung cấp

Tất cả mọi giao dịch ma túy, Minh đều trực tiếp thực hiện, đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện di chuyển. Có những chuyến đi, Minh liên tục thay đổi trang phục, đi nhiều tuyến đường vòng vèo khác nhau hòng “cắt đuôi” trinh sát.

Từng ra tù vào tội và là kẻ có “kinh nghiệm” về hoạt động ma túy nên Minh có các mối quan hệ rộng với các đối tượng trong giới. Do đó, Minh móc nối được nhiều “mối” chuyên cung cấp “hàng”, sau đó lập được dây phân phối ma túy tại các nhà hàng, quán bar trên địa bàn TP Hải Phòng.

Xung quanh Minh luôn có đám đàn em bí mật bảo vệ, tại nơi ở của đối tượng luôn có người canh chừng, không chỉ đàn em mà cả những người thân trong gia đình. Nếu có bất kỳ động tĩnh nào, lập tức sẽ được đánh động. Vì vậy việc tiếp cận hang ổ của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, tham gia chuyên án là những trinh sát dày dạn kinh nghiệm phá án, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng với sự quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng. Sau một thời gian mật phục theo dõi, điều tra, các trinh sát đã nắm chắc quy luật hoạt động của Vũ Thế Minh, đồng thời sẵn sàng cho phương án bắt quả tang đối tượng.

Biết được mỗi lần giao hay nhận hàng, Minh đều lấy với số lượng lớn rồi phân chia thành nhiều loại khác nhau và tiến hành giao dịch trên điện thoại. Khi giao dịch thành công, Minh mang hàng đi giao cho khách. Vì thế, ngay khi nhận thông tin, Minh chuẩn bị rời hang ổ để đến các tụ điểm ăn chơi giao hàng, Ban chuyên án đã triển khai kế hoạch triệt phá.

Khi đối tượng ra khỏi nhà và xuất hiện tại khu vực trước cửa nhà số 217 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài các trinh sát đã nhanh chóng ập tới khống chế, bắt giữ khi đối tượng mang theo 4 túi nilon, có tổng trọng lượng 9,94g heroin. Những gói nilon này Minh đều ngụy trang trong bao thuốc lá rồi để trong túi quần áo.

Tiến hành kiểm tra trên xe máy của đối tượng, cảnh sát thu giữ thêm nhiều túi nilon chứa heroin, có trọng lượng 34,61g và 2 chiếc ĐTDĐ. Tại CQCA, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vũ Thế Minh phải khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

CQĐT CA quận Lê Chân đang tiếp tục điều tra, làm rõ.