3 điều tưởng đúng mà sai khi theo đuổi lộ trình giảm cân

Admin
Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm vài ký trong vài ngày nhưng nó sẽ khiến sức khỏe giảm sút và không phải là phương pháp về lâu về dài, số cân đã tiêu hao rồi sẽ trở lại bởi bạn không thể “nhịn\" mãi.

 

Có quá nhiều lời đồn về việc giảm cân ngoài kia nhưng có đến một nửa trong số đó chứa đựng những thông tin “thiếu trước hụt sau” và thậm chí sai lệch.

Vậy nên, để lộ trình theo đuổi vóc dáng thon gọn của bạn an toàn và hiệu quả hơn, bãn hãy khám phá 3 quan niệm sai lệch phổ biến dưới đây nhé.

Ăn mặn dễ tăng cân

Muối không có tội, thậm chí đây còn là nguyên liệu cần thiết cho cơ thể vì nó vừa là chất điện giải, vừa tạo ra sự cân bằng pH cho cơ thể khi kết hợp với các ion khác. Thế nhưng, thành phần này lại thường xuyên bị cho là “tội đồ” khiến khuôn mặt trông múp míp và cơ thể thừa cân.

Sự lầm tưởng này bắt nguồn từ khả năng tích nước trong cơ thể của muối. Khi ăn nhiều đồ mặn, lượng natri tăng cao gây hiện tượng thừa nước gây ra tình trạng mặt và chân tay bị sưng. Nhưng bạn cứ yên tâm rằng, trạng thái sưng sẽ không bao giờ có thể “chuyến hóa” thành tích mỡ.

Tuy bản thân muối không phải là nguyên nhân chính yếu ảnh hưởng đến cân nặng, nhưng cũng phải nhắc nhở rằng, hầu hết các thức ăn mặn đều chứa nhiều carbohydrate và chất béo bão hòa. Do đó, để kiểm soát cân nặng hiệu quả, việc hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, mỳ gói,… vẫn là điều cần ưu tiên hàng đầu.

Càng nhịn ăn càng ốm

Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm vài ký trong vài ngày. Điều này hoàn toàn có thể nhưng nó sẽ khiến sức khỏe giảm sút và không phải là một phương pháp về lâu về dài. Số cân đã tiêu hao rồi sẽ trở lại bởi rõ ràng bạn không thể “nhịn” mãi được.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi chúng ta nhịn ăn đột ngột mà không cho cơ thể thích nghi trước, cơ thể sẽ dễ rơi vào “chế độ ngủ đông," nghĩa là cơ thể sẽ tự động cắt giảm sự trao đổi chất thay vì đốt chất béo để làm năng lượng.

Nếu trạng thái này duy trì, bạn sẽ không thể giảm cân ngay cả khi bạn chỉ uống nước và hít khí trời.

 

Nói tóm lại, nếu ăn ít và nỗ lực tập tành, bạn sẽ sớm đạt được giấc mơ mình hạc sương mai như mong muốn. Tuy nhiên, việc ăn kiêng quá mức rõ ràng sẽ dễ khiến cơ thể suy kiệt vì không được bổ sung đủ năng lượng cũng như gây ra một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như căng thẳng, rụng tóc,… Do đó, để giảm cân một cách lành mạnh và hạnh phúc, ăn uống lành mạnh là điều quan trọng nhất.

Các cô nàng hãy tuân thủ một chế độ ăn uống đủ chất với nhiều rau xanh để vừa tạo cảm giác no lâu vừa hỗ trợ hiệu quả công cuộc theo đuổi mục tiêu da mịn, dáng xinh.

Kiểm soát calorie là tất cả

Để đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn, việc cân đong đo đếm từng lượng calo cơ thể nạp vào hàng ngày dường như trở thành một thói quen của nhiều cô gái.

Tuy nhiên, đây không phải là một con số chúng ta có thể tin cậy vô điều kiện. Bởi lẽ, không phải calo nào cũng giống nhau, 100 calo kẹo không thể nào cũng giống như 100 calo bông cải xanh và nếu chỉ dựa trên các con số mà bỏ qua nguồn cung cấp của chúng để kiểm soát cân nặng thì sẽ là một thiếu sót.

 

Ngoài ra, số calo được ghi trên mặt sau của thực phẩm cũng không đủ chính xác do biên độ sai số của nó thường có thể giao động lên đến gần 20%.

Vậy nên, bên cạnh kiểm soát lượng calo, bạn cũng nên lưu tâm đến chỉ số đường huyết GI, chỉ số đánh giá khả năng hấp thu và làm tăng glucose trong máu của thức ăn.

Số GI càng gần 100 nghĩa là lượng insulin tiết ra càng nhiều và mỡ càng dễ tích tụ trong cơ thể. Thực phẩm có cùng trọng lượng nhưng qua nhiều công đoạn chế biến chẳng hạn như bánh mỳ và đồ ngọt có chỉ số GI cao hơn./.

Tác giả: Phương Hà

Nguồn tin: vietnamlpus.vn