4 nhóm người có làn da ngày càng xấu, lão hóa nhanh vì dùng sai kem chống nắng

Admin
Nếu bạn là 1 trong 4 kiểu người này, hãy thay đổi ngay trước khi làn da xuống cấp quá nhanh.

 

Kem chống nắng được mệnh danh là "kem chống già, chống nhăn, chống xấu" của chị em phụ nữ. Các bác sĩ da liễu cũng liên tục khuyến cáo, chị em có dưỡng da chăm chỉ đến đâu, tỉ mỉ các bước như thế nào cũng đừng quên bôi kem chống nắng. Đây là bước quyết định cho làn da đảm bảo sự trẻ trung, khỏe mạnh, chậm lão hóa trong tương lai.

Mặc dù vậy, dược sĩ Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội) cho biết, có những kiểu người dùng kem chống nắng sai lầm khiến da càng ngày càng xấu. Không phải cứ có vài tuýp kem chống nắng trong tay là bạn yên tâm công cuộc dưỡng da sắp đến thời kỳ "hái trái ngọt". Đôi khi cầm kem chống nắng xịn sò trong tay nhưng không đảm bảo dùng đúng lại khiến da thêm tổn thương. Hậu quả là làm mất collagen, da già nhanh không tưởng.

4 kiểu người dùng kem chống nắng sai lầm khiến da càng ngày càng xấu chính là:

1. Những người bôi kem chống nắng 1 lần mà mong tác dụng cho cả ngày

Nhiều người cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng liên tục sau 2-3 giờ nếu loại mình mua có chỉ số SPF thấp. Do đó, không ít chị em lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên tự tin mình chỉ bôi 1 lần là đủ dùng cho cả ngày.

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, dù bạn dùng loại kem chống nắng có chỉ số cao cỡ nào chăng nữa thì sau 3-4 tiếng cũng sẽ hết tác dụng. Nhất là khi bạn thường xuyên phải đi ra ngoài giữa trời nắng nóng.

 

2. Những người chỉ khi ra đường mới thoa kem chống nắng

Trong thực tế, khi bạn ngồi trong nhà, ở nơi làm việc... thì ánh nắng - thứ có chứa tia UV gây hại da vẫn có thể xuyên qua cửa kính. Lúc này, làn da không có lớp che chắn như kem chống nắng thì vẫn bị tia UV tấn công, gây tổn thương.

Dược sĩ Khuê Vũ nhận định, tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính chắc chắn sẽ khiến da bị tổn hại nghiêm trọng. Chưa kể, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, các loại đèn chiếu sáng trong phòng làm việc... cũng tấn công làn da, gây đen da, lão hóa nhanh. Đây là tình trạng rất phổ biến ở chị em dân công sở nhưng không phải ai cũng biết để tránh.

 

3. Những người chỉ bôi kem chống nắng cho mặt mà không bôi cho những phần khác

Nhiều chị em dường như chỉ quan tâm bôi kem chống nắng cho "mặt tiền" mà bỏ qua mất phần cổ hoặc chân tay. Nếu có bôi cũng bôi cho có, không chăm chút kỹ như vùng mặt. Sau đó, bạn nhận ra phần da cổ nhăn nheo, tay chân đen nhẻm thấy rõ, cảm thấy phí tiền vào việc đầu tư kem chống nắng...

Thực tế, nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung thì kem chống nắng luôn cần bôi đủ ở bất cứ khu vực nào hay phơi ra nắng. Ngoài mặt, vùng cổ, tay chân cũng cần phải thường xuyên bôi đủ. Có như vậy mới đảm bảo làn da không bị đen nhẻm vào mùa hè.

 

4. Những người lựa chọn sai kem chống nắng

Chị em bôi kem chống nắng vào mùa hè thường chọn những loại có chỉ số SPF rất cao vì cho rằng càng cao thì hiệu quả càng tốt, không còn sợ da đen xấu. Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm.

Điều quan trọng nhất để kem chống nắng phát huy tác dụng phòng chống lão hóa là bạn phải lựa chọn loại phù hợp với làn da của mình. Đó chính là lý do các bác sĩ da liễu kê đơn kem chống nắng khác nhau cho mỗi tình trạng da khác nhau ở mỗi người. Dùng đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình, da bạn sẽ trẻ lại, ngày càng đẹp lên.

Do đó, thay vì nghe theo quảng cáo, dùng kem chống nắng theo xu hướng đang thịnh hành... hãy tìm loại phù hợp nhất cho da bạn, có thể cần tham vấn của bác sĩ da liễu, để có được sản phẩm tốt nhất. Chọn kem chống nắng là quan trọng nhất, đồng thời cũng là khó nhất trong các bước chăm sóc da, do đó chị em cần hết sức lưu ý!

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn