5 cách sử dụng hoa dâm bụt để có mái tóc chắc khỏe

Admin
Theo Boldsky, hoa dâm bụt rất giàu axit amin, vitamin A và axit alpha hydroxy giúp tóc óng mượt và chắc khỏe. Dưới đây là 5 cách sử dụng hoa dâm bụt để giúp tóc chắc khỏe.

 Hoa dâm bụt rất giàu axit amin, vitamin A và axit alpha hydroxy giúp tóc óng mượt và chắc khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

Hoa dâm bụt và dầu dừa

Hoa dâm bụt và dầu dừa khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng như một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên, giúp tóc ỏng ả, chắc khỏe.

Xay nhuyễn hoa dâm bụt, rồi cho vào dầu dừa đã được đun nóng, tiếp tục đun thêm vài phút. Để nguội hỗn hợp này, rồi sử dụng như dầu gội.

Hoa dâm bụt và sữa chua

Kết hợp sữa chua và hoa dâm bụt để dưỡng tóc là một trong những cách làm sạch da đầu, giúp bổ sung khoáng chất để tóc chắc khỏe.

Để làm loại dầu dưỡng tóc này, bạn sẽ cần 1 bông hoa dâm bụt và 4 thìa sữa chua. Xay hoa dâm bụt thật nhuyễn. Sau đó trộn đều với sữa chua và ủ tóc khoảng một giờ. Sau đó, gội tóc lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.

Hoa dâm bụt, hạt cỏ cà ri và sữa bơ

Dùng hoa dâm bụt kết hợp với hạt cỏ cà ri và sữa bơ có tác dụng trị gàu, giúp các nang tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc.

Để làm hỗn hợp dưỡng tóc này, bạn cần ngâm hạt cỏ cà ri trong nước qua đêm. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp gồm hạt cỏ cà ri, hoa dâm bụt, sữa bơ rồi bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc để khoảng một giờ. Cuối cùng gội lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.

Hoa dâm bụt và gừng

Gừng và hoa dâm bụt khi kết hợp với nhau sẽ kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng và làm suôn mượt tóc.

Trộn đều hỗn hợp gồm 3 thìa nước gừng và 2 thìa hoa dâm bụt đã nghiền nát lại với nhau, rồi dùng hỗn hợp này xoa bóp từ da đầu xuống ngọn tóc. Để nguyên hỗn hợp trong 20 phút rồi gội lại bằng nước ấm.

Hoa dâm bụt và trứng

Trứng rất giàu protein, khi kết hợp với các vitamin A và C trong hoa dâm bụt sẽ kích thích mọc tóc, giúp bạn có một mái tóc dày dặn, óng mượt.

Dùng lòng trắng trứng kết hợp với hoa dâm bụt đã nghiền nát để bôi lên tóc trong vòng 20 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm sẽ kích thích mọc tóc.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao động