9 lí do nên uống nước ép khoai tây

Admin
Khoai tây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là 9 công dụng tuyệt vời của nước ép khoai tây mà bạn nên biết.

Tốt cho hệ tiêu hóa

 

 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nước ép khoai tây giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ chứa một lượng lớn chất kiềm. Theo một nghiên cứu, nước ép khoai tây giúp giảm chứng ợ nóng, chữa viêm dạ dày và giảm nguy cơ mắc các bệnh đường ruột khác. Nước ép khoai tây hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày. Nên uống nửa cốc nước ép khoai tây 2 - 3 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

Tăng cường miễn dịch

Nước ép khoai tây có nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa có thể tan trong nước giúp chống nhiễm khuẩn và cảm mạo. Vitamin C bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi nguy cơ các bệnh mãn tính.

Cải thiện chức năng gan

Một trong những chức năng của nước ép khoai tây trị những vấn đề về túi mật và làm sạch phổi. Nước ép khoai tây hoạt động như một hợp chất detox giúp tăng cường khả năng của phổi loại bỏ những chất không cần thiết và chất độc khỏi cơ thể.

Bổ sung năng lượng

Nước ép khoai tây là một nước tăng lực tự nhiên vì nó chứa đường tự nhiên và cacbon hydrat tạo năng lượng. Đồng thời, vitamin B trong nước ép khoai tây giúp cơ thể chuyển hóa cacbon hydrat thành glucose, nhờ đó tăng năng lượng cho cơ thể.

Hỗ trợ chức năng thận

Nước ép khoai tây có chứa kali giúp cải thiện chức năng thận. Kali là một chất điện giải, giúp điều tiết chất lỏng của cơ thể và tăng cơ bắp

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Kali có trong nước ép khoai tây có thể hỗ trợ thông động mạch bị tắt và tăng lưu lượng máu đến tim, giúp ngăn ngừa bệnh tim và xơ vữa động mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép khoai tây sống có khả năng hỗ trợ giảm cân vì nó chứa vitamin C, một loại vitamin thiết yếu có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Uống nước ép khoai tây sau bữa ăn có thể giảm cơn đói, điều này sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều và từ đó có thể giảm cân.

Giúp chống lại da khô

Nước ép khoai tây có chứa nhiều vitamin C, một thành phần có lợi cho việc dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, bạn nên uống một cốc nước ép khoai tây để ngăn chặn tình trạng khô da. Tuy nhiên, nếu không muốn uống nước ép, bạn có thể dùng tăm bông để thoa nước ép khoai tây lên mặt.

Giảm Cholesterol

Để giảm cholesterol xấu và thay thế nó bằng cholesterol tốt, bạn nên uống nước ép khoai tây. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của nước ép khoai tây.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn