Bán hàng kém chất lượng, công ty phải trả lại cho dân 125 triệu đồng

Admin
Vì ham rẻ, nhiều người dân ở huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã mua phải nhiều mặt hàng kém chất lượng. Chỉ đến khi công an vào cuộc, người dân mới được trả lại tiền.

Ngày 5/6, Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn, thu hồi tiền cho người dân từ nhóm bán các sản phẩm kém chất lượng trên địa bàn.

 Chảo điện, nồi cơm điện kém chất lượng được rao bán trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Cụ thể, trong tháng 5/2018 vừa qua, trên địa bàn huyện Tiên Yên, xuất hiện nhóm người gồm: Lê Đình Đạt (SN 1987, trú tại xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Hoàng Thị Thắm (SN 1988, trú tại xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Đạt và Thắm là nhân viên công ty Cổ phần truyền thông VINACO (có trụ sở tại số nhà 35B, ngõ 160/31, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đi tiếp thị, bán các sản phẩm nồi cơm điện, chảo 2 tầng đa năng cùng nhiều thiết bị khác cho người dân tại các xã Bình Sơn, Hà Lâu và Đông Ngũ của huyện Tiên Yên.

Qua mua bán, nhóm trên đã thu số tiền hàng trăm triệu đồng từ người dân. Tuy nhiên qua sử dụng, nhiều người dân phản ánh sản phẩm chất lượng kém nên yêu cầu trả lại sản phẩm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tiên Yên đã tiến hành hòa giải giữa hai bên và thuyết phục nhóm nhân viên bán hàng nhận sản phẩm, trả lại tiền cho người dân, số tiền lên đến 125 triệu đồng.

Theo lực lượng chức năng, vụ việc trên có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng hạn chế trong hiểu biết của người dân địa phương, của bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa để bán những sản phẩm giá cao, kém chất lượng.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân phải luôn nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò bán hàng để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.