Cà phê hành lá gây tranh cãi ở Trung Quốc

Huyền Lộc
Hành lá và cà phê chắc chắn không phải dành cho nhau, thế nhưng món latte hành lá lại đang rất thịnh hành ở Trung Quốc thời gian gần đây.
ca-phe-hanh-la-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-1-1718184544.jpg
ca-phe-hanh-la-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-2-1718184546.jpg
ca-phe-hanh-la-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-3-1718184544.jpg
Sự kết hợp "độc lạ" thu hút nhiều người trẻ trải nghiệm. Ảnh: @Cupofaesthetics.


Chỉ cần tìm kiếm hashtag #springonionlatte trên nền tảng TikTok hoặc Instagram, bạn sẽ nhận về hàng nghìn kết quả là những bức ảnh, video về ly cà phê latte phủ đầy hành lá.

Thức uống này bắt đầu được lan truyền rộng rãi từ tháng trước khi nhiều ấn phẩm của châu Á đưa tin về loại thức uống “độc lạ" này. Họ gọi đây là một trong những sự kết hợp đáng ngạc nhiên nhất từng được thử nghiệm.

Để pha được một ly latte hành lá ngon, trước hết, người pha chế phải nghiền một lượng hành lá vào cốc, sau đó thêm đá, sữa và cà phê, bước cuối cùng là phủ thật nhiều hành lá cắt nhỏ lên trên mặt ly.

Không ai biết chính xác thời gian, địa điểm và cách thức món cà phê hành lá được tạo ra, thế nhưng thời gian gần đây, món thức uống điên rồ này đã được nhiều cửa hàng cà phê bày bán để thu hút sự chú ý của thực khách.

Latte hành lá là món mới nhất được thêm vào danh sách "ẩm thực đen" hay còn gọi là "hei an liao li". Đây là danh sách gồm những món ăn, thức uống được tạo ra từ những sự kết hợp kỳ lạ, thử thách sự nhạy cảm của con người. Món latte đá nóng tẩm ớt đã từng hot cách đây vài tháng là một ví dụ khác về "ẩm thực đen" của Trung Quốc.

Sau khi ra đời, latte hành lá đón nhận những phản ứng trái ngược từ thực khách, đây là điều dễ hiểu, có thể đoán trước được bởi sự kết hợp kỳ lạ này. Một số người nói rằng họ chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó họ phải yêu cầu một ly cà phê không có hành lá. Trong khi đó, những người khách lại tỏ ra thích thú với loại cà phê latte độc đáo nhưng họ lại lo lắng về hơi thở có mùi.

ca-phe-hanh-la-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-4-1718184545.jpg
ca-phe-hanh-la-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-5-1718184545.jpg
Trà sữa hành lá mở bán trên các ứng dụng giao hàng khiến nhiều thực khách ngỡ ngàng. Ảnh: @youngteacoffeetea.

Trước đó, vào cuối tháng 3, món trà sữa hành lá cũng được một cửa hàng tại quận 10, TP.HCM giới thiệu, bán trên ứng dụng giao hàng với giá 49.000 đồng/combo.

Theo giới thiệu của quán, combo gồm trà sữa truyền thống uống cùng phô mai tươi, khúc bạch chân mèo và củ năng. Đi kèm là một gói mì tôm và hành lá sống thái nhỏ để nấu riêng. Tuy nhiên, nhìn vào phần mô tả món, nhiều thực khách không khỏi bất ngờ khi thấy dòng chữ "ai muốn trải nghiệm thì cho thêm hành lá vào trà sữa".