Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ án xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc?

Admin
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình sáng 6-11 đã trao đổi với báo chí về vụ án xe container tông xe Innova trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với mức án gây xôn xao dư luận dành cho tài xế xe container.

Sáng 6-11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết ông đã yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mang toàn bộ hồ sơ gốc liên quan đến vụ án tài xế xe container tông xe Toyota Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận về mức án dành cho tài xế xe container.

"Hiện tại chưa có hồ sơ nên tôi chưa thể nói gì. Tuy nhiên, sau khi nhận được hồ sơ gốc, chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc không chỉ với các cơ quan tố tụng mà còn cả chuyên gia và có ý kiến sau" - Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

 Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trong một lần trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội

Cũng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cho biết qua thông tin trên báo chí, bà biết vợ của tài xế container Lê Ngọc Hoàng có đơn gửi các cơ quan chức năng trong đó có Ban Dân nguyện.

"Tuy nhiên, đến sáng nay (6-11), chúng tôi chưa nhận được đơn. Dù hằng ngày, Ban Dân nguyện nhận được rất nhiều đơn thư nhưng một vụ việc được dư luận xã hội quan tâm như vụ tài xế container tông xe Innova trên đường cao tốc, khi nhận được đơn chúng tôi sẽ khẩn trương xem xét" - bà Nguyễn Thanh Hải cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, vào ngày 2-11, TAND tỉnh Thái Nguyên trong phiên phúc thẩm tuyên bị cáo Lê Ngọc Hoàng, người điều khiển xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người tử vong, mức án 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước.