CLB Hà Nội gục ngã trước Bình Dương tại Cúp quốc gia

Admin
CLB Hà Nội, nhà đương kim vô địch V.League, thất bại trước Bình Dương và bị đá văng khỏi Cúp quốc gia 2018.

Mùa giải 2018, CLB Hà Nội thi đấu xuất sắc và vô địch V.League trước 5 vòng đấu. Qua 26 vòng đấu V.League 2018, CLB Hà Nội chỉ để thua đúng hai trận trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn và trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên, trên mặt trận Cúp quốc gia, CLB Hà Nội đã gục ngã hôm 11/10 trên sân Gò Đậu. Ở lượt đi, đội Bình Dương xuất sắc cầm hòa đội bóng của Thủ đô 3-3.

Với lợi thế 3 bàn trên sân khách nên ở lượt về, chủ nhà chỉ cần hòa 1-1, 2-2 hay 0-0 là thành công. Sức ép ngược lại dồn về phía Quang Hải và đồng đội.

 CLB Hà Nội thất bại tại Cúp quốc gia. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Chu Đình Nghiêm tung ra 5 tuyển thủ quốc gia vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập cho AFF Cup 2018. Ngay cả cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Đỗ Hùng Dũng cũng được sử dụng, nhưng họ cũng bế tắc trong khâu ghi bàn.

Không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối phương, CLB Hà Nội bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Đó là thất bại lớn trong mùa giải năm nay của đội bóng Thủ đô.

Tham vọng giành cú đúp của họ sụp đổ. Đặc biệt, Cúp quốc gia thêm một năm nữa vắng bóng trong phòng truyền thống của CLB Hà Nội kể từ khi họ thành lập năm 2006, sau ba lần là á quân (2012, 2015 và 2016).

HLV Chu Đình Nghiêm lý giải: “Đá cúp là đá loại trực tiếp, khác đá đường trường, nhiều đội đá cúp rất tốt, một số đội lại không. Thứ 2 là yếu tố may mắn, thì chúng tôi chưa có được ở mùa giải năm nay”.

 Nỗi buồn giành đồng hạng 3 của Quang Hải, Duy Mạnh và Văn Hậu. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi bị loại, CLB Hà Nội cũng nhận huy chương đồng và tiền thưởng trong nỗi buồn khó tả.

Thể lệ Cúp quốc gia không có trận tranh hạng 3. Còn trận chung kết được điều chỉnh từ hai lượt đi và về, nay chỉ còn một trận trên sân trung lập. CLB Bình Dương sẽ gặp đội Thanh Hóa vào chiều 15/10 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam.