Đạo diễn Mỹ giảm 8 kg sau 9 ngày chỉ ăn khoai tây

Admin
Sau cơn đau tim hồi đầu năm, Kevin Smith nỗ lực giảm 23 kg để bảo vệ tính mạng.

Thoát chết sau cơn đau tim hồi cuối tháng 2, đạo diễn Kevin Smith, 48 tuổi, buộc phải thay đổi chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe.

 Kevin Smith buộc phải thay đổi chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe.

Trước khi bị bệnh tim, Kevin từng nỗ lực giảm được 36 kg trong khoảng 10 năm. Tuy nhiên, mức cân 116 kg chưa thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe và ông được bác sĩ yêu cầu giảm thêm. Sáu tháng sau cơn đau tim, Kevin giảm được 23 kg, đưa cân nặng của ông xuống còn 92 kg: "Đây là lần đầu tiên kể từ hồi trung học, cân nặng của tôi dưới 100 kg. Tôi hy vọng có thể giảm thêm khoảng 5 kg nữa", Kevin chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong quá trình giảm cân, Kevin đã áp dụng hướng dẫn từ quyển sách "Presto!: How I Made Over 100 Pounds Disappear" của Penn Jilette. Theo đó, nhóm thực phẩm chính Kevin tiêu thụ là rau củ, đặc biệt là khoai tây. Sau 9 ngày, Kevin giảm được 7,7 kg.

 Dắt chó đi dạo mỗi ngày là "bài tập" được Kevin áp dụng nhằm đốt cháy calo thừa.

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, Kevin cũng tích cực vận động. Ông thường dắt chó đi dạo hoặc tập yoga vào buổi sáng với sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Tuy Kevin đã đưa cân nặng về mức an toàn hơn cho cơ thể, song, chế độ ăn của ông không được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Phần lớn đều cho rằng khẩu phần ăn chỉ có khoai tây sẽ không phù hợp với bệnh nhân tim mạch cũng như số đông: "Chế độ ăn này không có chất đạm, chất béo cùng nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Nếu kéo dài nó có thể khiến thiếu hụt axit béo cùng nhiều loại dinh dưỡng quan trọng", Dena Champion, chuyên gia dinh dưỡng tại bang Ohio, Mỹ cho biết.

 Thực đơn ăn kiêng chỉ có khoai tây không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

"Tôi cũng không nghĩ thực đơn này dành cho số đông, nó thiếu hụt nhiều dinh dưỡng và có thể ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình giảm cân", một chuyên gia dinh dưỡng khác tại Anh khẳng định.