Hải Phòng phát thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K

Admin
Sở Y tế Hải Phòng thông báo tìm người từng đến các cơ sở của Bệnh viện K từ 15/4 - 7/5, yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp phòng chống COVID-19 và khai báo y tế.

Sáng 7/5, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo tìm những người đang ở Hải Phòng từng đến các cơ sở của Bệnh viện K từ 15/4 - 7/5 để khám, điều trị, chăm sóc, thăm người nhà, giao dịch… Thông báo này được đưa ra sau khi ngành y tế ghi nhận 10 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện K.

Những người từng đến Bệnh viện K được yêu cầu áp dụng ngay biện pháp tự cách ly tại nhà/nơi cư trú; đồng thời thực hiện khai báo y tế qua điện thoại với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng: 097878.9499, 090.2210.218, 091.249.8366, để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phù hợp, kịp thời.

 Sáng 7/5, Hà Nội ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Các cơ sở của Bệnh viện K tại Hà Nội gồm: Cơ sở 1 ở số 43 Quán Sứ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm; Cơ sở 2 tại Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và Cơ sở 3 ở số 30 Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Sáng 7/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội xác nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Bệnh viện K. Trong số này có 6 bệnh nhân, 4 người nhà bệnh nhân. Bệnh viện K cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện chưa ghi nhận có nhân viên y tế nhiễm SARS-CoV-2.

 Ông Chu Ngọc Anh đánh giá tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3 phức tạp hơn ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả các tỉnh thành đến chữa trị.

Sáng cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng, có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.

Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại cả 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 5h30 ngày 7/5. Trong khoảng thời gian này, các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC