Hàng trăm công nhân phá rào tháo chạy khi đồng nghiệp dương tính SARS-CoV-2

Admin
Phát hiện một đồng nghiệp , hàng trăm công nhân Công ty TNHH Ampacs International (Bình Dương) phá rào tháo chạy trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ.

Chiều 10/7, mạng xã hội Facebook lan truyền video hàng trăm công nhân đang phá cổng, tìm cách thoát ra khỏi công ty trong tình hình dịch bệnh diễn biễn phức tạp. Sự việc được cho xảy ra ở một công ty tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Để làm rõ sự việc, tối cùng ngày, PV VTC News liên hệ với ông Võ Thành Giàu - Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng. Ông Giàu xác nhận có vụ việc trên.

Phát hiện một đồng nghiệp dương tính SARS-CoV-2, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Ampacs International phá rào tháo chạy trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ. (Ảnh chụp màn hình) 


Cụ thể, vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International (KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng). Công ty TNHH Ampacs International chuyên sản xuất tai nghe điện thoại với 5.900 công nhân.

Chiều cùng ngày, khi tan ca, công ty khóa cổng yêu cầu công nhân ở lại để phục vụ công tác truy vết phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế. Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng nên những công nhân ở ngoài sân công ty đã phá cổng ra về trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ. Các công nhân ở khu vực bên trong tòa nhà công ty vẫn ở lại.

Sau khi được lực lượng chức năng và công ty thuyết phục, tất cả công nhân đã quay lại trụ sở. Ngành y tế đã thực hiện xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân tại công ty này.

Ông Giàu cho biết, nguyên nhân của sự hỗn loạn trên bắt nguồn từ việc một công nhân của công ty này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm nhanh.

“Công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ nên họ lo sợ và rời đi. Nhiều người trong số đó đã ghi lại cảnh hỗn loạn rồi phát tán lên mạng xã hội”, ông Giàu nói.


Tác giả: THY HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News