Khánh thành đền liệt sĩ quận Lê Chân

Admin
Sáng 15-5, quận Lê Chân long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền liệt sĩ quận. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Văn Thành- Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Cùng về dự lễ có mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Suốt, các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thân nhân các anh hùng liệt sỹ, những người có công với nước và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận qua các thời kỳ.

Đền Liệt sĩ quận Lê Chân là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về lịch sử, văn hóa tâm linh trong đời sống tinh thần của trên 22 vạn nhân dân quận Lê Chân; là sự mong đợi của gần 1.800 gia đình liệt sỹ trên địa bàn quận; niềm mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân quận được đóng góp công sức, tâm nguyện, tình cảm của mình để tri ân, tôn vinh các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì nền hòa bình của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ quận Lê Chân đặt tại vị trí ngã tư đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 với đường Bắc Sơn - Nam Hải, phường Vĩnh Niệm với tổng diện tích 5.679 m2; tổng mức đầu tư trên 85 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Quận, Thành phố và nguồn xã hội hóa ủng hộ, đóng góp của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài quận.

Ngày 26-12-2016, Đền liệt sỹ quận được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành vào tháng 7-2018. Tuy nhiên, đến tháng 5-2018, ngôi Đền liệt sỹ quận Lê Chân với kiến trúc thiết kế đậm nét truyền thống của đình, đền Việt Nam bao gồm 162 cột gỗ lim, Chính cung là nơi thờ Bác Hồ, Hậu cung là nơi thờ Phật và 15 vị trí bàn thờ liệt sĩ của 15 phường đã hoàn thành, về trước kế hoạch 5 tháng trong niềm hân hoan chào đón, ghi nhận của hàng nghìn lượt thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo thành phố; các đồng chí lãnh đạo quận và nguyên lãnh đạo quận cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, trường học, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quận Lê Chân nói riêng và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố nói chung đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần ủng hộ, hỗ trợ địa phương sớm hoàn thiện công trình.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh, công trình được khánh thành hôm nay sẽ trở thành một địa chỉ đỏ, một công trình văn hóa tâm linh, xứng đáng là nơi thờ tự và yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cấp ngành, doanh nghiệp và người dân cần đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để tỏ lòng biết ơn đối với những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn.

Nhân dịp này, 6 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng giấy khen. 

 

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo thành phố, cùng lãnh đạo quận Lê Chân đã cắt băng khánh thành dưới sự chứng kiến của đông đảo các đại biểu và nhân dân địa phương. Kết thúc buổi lễ các đại biểu và nhân dân làm lễ dâng hoa, dâng hương; trồng cây lưu niệm và tham quan Đền liệt sĩ.