Người đàn ông mù ở Nghệ An chạy xe máy vù vù, làm mọi việc thành thạo

Thành Trịnh
Người đàn ông mù cho biết nhiều người sẽ hoài nghi và không tin anh có thể chạy xe máy.

Người đàn ông mù có thể chạy xe gắn máy

Anh Lê Đình Hậu (quê Nghệ An) bị mù, không nhìn thấy ánh sáng nhưng sinh hoạt bình thường, đi lại không bao giờ vấp té. Đặc biệt, anh có thể tự chạy xe gắn máy giống như bao người, thường xuyên chở vợ đi bán hàng kiếm sống ở khắp nơi trong vùng.

Anh Hậu tâm sự trên kênh YouTube Độc lạ Bình Dương: "Loại xe máy mà tôi chạy không phải xe tự chế dành cho người khuyết tật mà là xe máy 2 bánh bình thường. Tôi được trời ban cho khả năng chạy xe, có thể chạy xe kéo lúa từ ngoài đồng về cho vợ dù mắt không thấy đường".

Anh Hậu cho biết nhiều người sẽ hoài nghi và không tin anh bị mù mà có thể chạy xe máy. Anh khẳng định bản thân không còn tròng mắt, không nhìn thấy gì.

nguoi-dan-ong-mu-1-1719470314.jpg

Anh Hậu chạy xe máy như người bình thường

Anh trai của anh Hậu cho hay, em trai bị mù từ khi 4 tuổi vì một sự cố nổ mìn, khiếm thị 100%. Sau đó, người đàn ông mù tiết lộ "bí quyết" chạy xe thành thạo là có vợ ngồi đằng sau hướng dẫn rẽ hướng nào, dừng lại ở đâu. Vì vậy, vợ anh chính là người không thể thiếu trong cuộc đời của anh, người bạn đồng hành trên những hành trình. Đặc biệt, chị là "đôi mắt" soi sáng cho anh.

"Anh ấy bị mù nhưng cũng giỏi, chịu thương chịu khó, tính tình hiền lành dễ mến nên tôi đã quyết định gắn bó. Ai cũng nói lấy người tật nguyền sau này sẽ khổ. Nhưng mặc lời ra tiếng vào, chúng tôi vẫn đến với nhau bằng tình yêu và tình thương, cũng như duyên số", vợ anh Hậu chia sẻ về cuộc hôn nhân 24 năm.

nguoi-dan-ong-mu-2-1719470314.jpg

Vợ anh Hậu chia sẻ mọi chuyện xung quanh chồng

Về phía anh Hậu, khi lần đầu gặp vợ anh đã nói thẳng bản thân mù lòa, cần một người phụ nữ về giúp đỡ nội trợ, chăm sóc gia đình. Vì tình thương nên chị đồng ý, cả hai quyết định gắn kết cuộc đời, có với nhau 6 người con.

Chỉ đạo xây dựng ngôi nhà khang trang

Anh Hậu cho biết bố mẹ anh để lại cho anh mấy mảnh đất. Anh bán đi một phần để thêm tiền xây nhà, còn vợ chồng đi làm phải trang trải cuộc sống và nuôi con, chỉ tích góp được một ít. “Đất cha mẹ cho, tôi bán bớt 2 mảnh 2 bên để xây một căn nhà khang trang cho con cái có chỗ ở đàng hoàng”, anh bộc bạch.

Căn nhà 3 tầng đang trong giai đoạn xây dựng do anh Hậu tự thiết kế bản vẽ, chỉ đạo thợ làm hết mọi phần việc. Dù không tiết lộ cụ thể số tiền xây nhà, nhưng theo ước tính chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

nguoi-dan-ong-mu-3-1719470314.jpg

Anh Hậu có thể làm mọi việc như người bình thường

Trong nhà, anh Hậu có thể đi lên cầu thang như bình thường, không bị vấp té, thậm chí còn tự làm khung sắt để hỗ trợ xây dựng, bắt đường điện, đường ống nước ở các tầng. Gần như anh làm được mọi công việc bằng đôi mắt mù.

Vợ anh Hậu xác nhận chồng tự làm mọi việc trong nhà, chị chỉ hỗ trợ khi có sự yêu cầu. Vợ anh cho biết khi chị sinh 6 người con, anh đều tận tay chăm sóc, cơm nước khiến chị vô cùng hạnh phúc. Vì vậy chị cảm thấy mình đã lấy đúng người.