Những hình ảnh không đẹp mắt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Admin
Dự án nâng cấp cải tạo QL10 từ cầu Đá Bạc đến chân cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã xuất hiện nhiều đoạn tuyến không có biển hiệu cấm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Được biết, dự án này được thực hiện từ tháng 2/2023 và kỳ vọng về đích vào tháng 5/2023 nhưng đến nay nhà thầu vẫn đang trong quá trình hoàn thiện một số hạng mục công trình.

 Những chiếc cọc nhô ra khỏi tấm bê tông tại làn đường giữa nhìn rất nguy hiểm. Ảnh Vĩnh Quân

Dự án đi qua địa phận các xã như Kiền Bái, Thiên Hương, Đông Sơn, Thủy Sơn, Kênh Giang, Lưu Kiếm, Gia Minh dài tới hàng chục km. Dự án này được UBND TP Hải Phòng đánh giá là rất quan trọng vì nằm trên trục đường nối với tỉnh Quảng Ninh. Dự án do Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hải Phòng làm chủ đầu tư. Đến nay cơ bản hoàn thành.

 Những chiếc cọc dùng để nâng hạ tấm bê tông chưa được nhà thầu dỡ bỏ. Ảnh Vĩnh Quân

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và người tham gia giao thông thì trên toàn tuyến đã lộ một số bất cập và nhiều hình ảnh không đẹp mắt. Thậm chí còn gây nguy hiểm cho người và phương tiện trong quá trình tham gia giao thông.

 Trân toàn tuyến rất nhiều cọc nhọn nằm nhô ra phía ngoài. Ảnh Vĩnh Quân

Cụ thể tại làn phân cách cứng ở giữa tuyến đường xuất hiện nhiều cây cọc vừa bằng tre vừa bằng sắt được đóng ở các lỗ hổng của những trụ bê tông đua ra ngoài chừng 1 gang tay nằm ngay cạnh làn đường giữa các phương tiện tham gia giao thông. Người hoặc phương tiện đi đường nếu không để ý rất có thể bị những cọc này quệt vào xe hoặc người rất nguy hiểm.

 Khu vực giao cắt không có biển hiệu. Ảnh Vĩnh Quân

Ngày 8/8, theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trên toàn tuyến còn xuất hiện những nút giao cắt mở, không có biển cảnh báo nguy hiểm. Người điều khiển phương tiện như ô tô, đi xe máy, đi bộ cứ “vô tư” đi ngược chiều. Mạnh ai người nấy đi tại những nút mở này. Đặc biệt khu vực này giờ tan tầm có rất nhiều công nhân đi làm về nên sẽ tạo thành cảnh giao thông hỗn loạn.

 Người đàn ông dọn đường "vô tư" xúc đất đổ xuống sông. Ảnh Vĩnh Quân

Chưa kể đến việc vệ sinh tuyến đường có người đàn ông cứ mặc nhiên vô tư xúc đất trên cầu Trịnh Xá, Thủy Nguyên để hất xuống sông. Khi được hỏi tại sao dọn vệ sinh không có xe chứa mà đổ xuống sông thì người đàn ông xưng là nhân viên của nhà thầu Hoàng Lộc hiện đang thi công một phần tuyến đường cho rằng “Chúng tôi vẫn thường xuyên đổ như thế”…

Theo một kỹ sư giám sát công trình cho biết: “Những chiếc cọc được đóng vào các tấm bê tông là dùng để thực hiện trong quá trình nâng hạ. Khi nâng hạ xong thì nhà thầu phải có trách nhiệm bỏ những chiếc cọc này đi. Vì nó rất nguy hiểm cho người và phương tiện trong quá trình tham gia giao thông”…

 Khu vực giao cắt nhau không có biển cấm gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh Vĩnh Quân

Có thể các nhà thầu đang trong giai đoạn chạy nước rút để hoàn thành tuyến đường nhưng không có nghĩa là bỏ qua các công đoạn gây nguy hiểm bởi vì nhìn bằng mắt thường nó không khác gì những cái chông cắm vào giữa làn đường.

Đặc biệt là cần có biển cảnh báo đối với các nút giao hạn chế tình trạng người tham gia giao thông lấn làn, vượt ngược chiều vào giờ cao điểm. Nhà thầu cần khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình còn dang dở, tăng cường máy móc phương tiện nhân lực để khẩn trương hoàn thành.

 Nhà thầu thi công cần lưu ý đến an toàn của người dân đặc biệt giờ tan tầm. Ảnh Vĩnh Quân

Do tuyến đường QL10 có nhiều phương tiện tham gia đặc biệt nối các tỉnh khu vực Đông Bắc với nhau nên lưu lượng xe tham gia dày dặc. Nhà thầu cũng cần phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương sở tại để tránh tình trạng ùn tắc và gây nguy hiểm cho người cũng như phương tiện khi đi qua đoạn đường này./.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn