Olympic Việt Nam đấu Hàn Quốc: Cửa thắng rộng mở?

Admin
Trước trận đấu với Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo dường như đang có nhiều lợi thế hơn cả về tinh thần lẫn con người.

Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu với Hàn Quốc vào chiều nay (29/8), trước trận đấu này thầy trò HLV Park Hang Seo dường như có thêm tin vui, đồng thời cũng là cơ hội thêm phần chiến thắng.

Theo tờ báo Newsen (Hàn Quốc) đăng tải chiều 28/8, HLV Kim Hak-bum đang đối mặt với khó khăn lớn ở tuyến giữa sau khi tiền vệ trung tâm Jang Yoon-ho gặp phải chấn thương ở trận tứ kết với Uzbekistan và gần như chắc chắn không thể góp mặt vòng bán kết gặp Việt Nam.

Newsen cho rằng, do có quá ít sự lựa chọn để thay thế nên khả năng cao HLV Kim Hak-bum sẽ buộc phải sử dụng tiền vệ 20 tuổi Lee Seung-mo.

Tuy nhiên, cầu thủ này cần phải sửa chữa sai lầm ở những trận đấu vừa qua nếu không muốn trở thành "tử huyệt" để Olympic Việt Nam có thể khai thác.

Cũng theo nhận định của tờ báo này, Lee Seung-mo là một viền vệ phòng ngự đã liên tục mắc lỗi ở những trận vừa qua, đặc biệt là là ở trận tứ kết gặp Uzbekistan.

Cầu thủ này còn nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi dính sai lầm ở 2 tình huống khiến Olympic Hàn Quốc phải nhận bàn thua.

 Lee Seung-mo hoàn toàn có thể trở thành một "tử huyệt" của U23 Hàn Quốc.


Dù chưa biết sự thật đúng sai ra sao, nhưng những nhận định này cũng rất đáng để HLV Park Hang Seo và các học trò phải lưu tâm trước khi hai đội chính thức bước vào màn quyết đấu vòng bán kết, diễn ra chiều nay.

Một điều nữa khiến NHM tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Hàn Quốc, đó chính là tâm lý khi bước vào trận đấu này.

Olympic Hàn Quốc mang những thứ áp lực khủng khiếp tại ASIAD. Họ vừa phải bảo vệ ngôi vương, vừa phải chứng tỏ để khôi phục lại niềm tin sau thất bại hồi đầu năm ở VCK U23 châu Á.

Dù có trình độ chuyên môn tốt, song Olympic Hàn Quốc cũng vẫn là con người và còn trẻ. Họ đã cho thấy những bất ổn về thái độ chủ quan trước Malaysia, những bất ổn về tinh thần khi bị dẫn trước bởi một địch thủ yếu hơn.

Ở chiến thắng 4-3 trước Uzbekistan, HLV Kim Han-bum cho rằng các học trò của mình đã bản lĩnh hơn để vượt qua địch thủ. Điều ấy có lẽ đúng, nhưng "bản lĩnh hơn" không có nghĩa là tuyệt đối mà chỉ có nghĩa là "hơn" Uzbekistan mà thôi.

Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay một lợi thế là vị thế của kẻ thách thức.

Mang danh là Á quân U23 châu Á, nhưng thực tế là Việt Nam chưa được liệt vào hàng "đẳng cấp" mà vẫn đang trong giai đoạn thách thức, chứng tỏ khả năng. Chúng ta vẫn luôn bị đánh giá cửa dưới trước những đối thủ mạnh ở châu Á.

Điều đó mang đến tinh thần cực kì vững vàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nói nôm na là "được ăn cả, ngã về không".

Áp lực lên toàn đội đương nhiên là có, nhưng đấy là một thứ áp lực nhẹ nhàng và các cầu thủ luôn hiểu, dù thất bại thì khi tiến đến đây, phía sau họ vẫn là rất nhiều tình yêu cũng như sự động viên, an ủi.

Nếu có thể phòng ngự thật chặt chẽ, không loại trừ khả năng Việt Nam sẽ khiến Hàn Quốc bối rối, nóng vội và khi đó, chúng ta có thể biến họ thành yếu đuối bằng một đòn hồi mã thương ghi bàn như trước Syria.