Tăng ca về thấy nhà không một bóng người, bảo mẫu biến mất, dòng chữ trên cửa phòng con khiến tôi khóc ngất

Thành Trịnh
Tôi hoảng hốt vì về nhà nửa đêm không thấy con và bảo mẫu đâu cả.

Cưới nhau được 6 năm thì chồng mất, tôi trở thành mẹ đơn thân. Vừa làm bố vừa làm mẹ, có lẽ nhiều người cũng đoán được tôi đã vất vả ra sao. Suốt hơn một năm nay tôi chưa từng dám thảnh thơi giây phút nào, sợ con thiệt thòi nên tôi đã cật lực làm việc để kiếm tiền lo cho tương lai hai mẹ con.

Bận bịu công việc, lại hay tăng ca nên tôi đã thuê một người bảo mẫu để hỗ trợ chăm sóc con trai, thằng bé năm nay đã gần 8 tuổi. Ban ngày con đi học, ban đêm có những ngày tôi đi làm về trễ, chị bảo mẫu sẽ hỗ trợ tôi lo cơm nước, chu toàn mọi thứ cho thằng bé.

tang-ca-ve-thay-nha-khong-mot-bong-nguoi-bao-mau-bien-mat-dong-chu-tren-cua-phong-con-khien-toi-khoc-1-1715565056.jpeg

Ảnh minh hoạ.

Hôm nay cũng tương tự như nhiều ngày khác, tôi lại tiếp tục có việc cần xử lý gấp nên tăng ca ở công ty đến tối muộn. Giờ giấc làm việc thế này đúng là có chút bất tiện, nhưng cũng may là tôi đã thuê được bảo mẫu nên cũng yên tâm hơn phần nào về chuyện con cái.

Cứ ngỡ mọi thứ đều suôn sẻ, nào ngờ lúc tôi vui vẻ về nhà để được gặp con trai thì điếng người vì không thấy một bóng người nào ở nhà cả. Tôi hoảng hốt trước sự biến mất của bảo mẫu, và còn sốc hơn khi nhận ra con trai cũng không có ở trong phòng ngủ. Vậy nửa đêm thế này, hai người đó đã đi đâu, tôi càng nghĩ, càng tự suy luận ra nhiều tình huống thì lại càng lo sợ.

Tôi vội lấy điện thoại ra định gọi cho bảo mẫu thì mới phát hiện có hàng chục cuộc gọi nhỡ và tin nhắn bảo mẫu đã gửi đến, nhưng lúc ở công ty tôi mãi loay hoay với đống công việc nên không để ý. Trong tin nhắn để lại, bảo mẫu đã thông báo rằng chị có việc gấp nên xin về sớm trước 1 tiếng. Chị đã dặn con trai tôi khoá cửa ở nhà đợi mẹ về.

Trước đó tôi không nhắc chị về việc tăng ca, nên chị ấy cứ nghĩ là tôi sẽ tan ca về nhà đúng 6 giờ. Nào ngờ sự việc không diễn ra đúng như thế, vậy nên sự thật là con trai tôi đã ở nhà một mình từ lúc chiều tối đến tận bây giờ là nửa đêm. Đọc xong những dòng tin nhắn của bảo mẫu, tay chân tôi bắt đầu bủn rủn vì lo sợ. Vậy thì thằng bé hiện tại đang ở đâu, tại sao con lại không có ở nhà?

Nghĩ con xảy ra chuyện, tôi run rẩy điện cho hết người này đến người khác để hỏi thăm và nhờ giúp đỡ. Giữa cơn tuyệt vọng, tôi đã nghĩ đến việc gọi điện báo công an, nhưng vừa lúc đó thì điện thoại đổ chuông. Đầu giây bên kia là giọng của chú bảo vệ toà nhà nơi mẹ con tôi đang sống.

Chú ấy điện để báo tôi biết con trai đang ở nhà chú, ở sát vách bên phải chung cư, bảo tôi qua đón. Nhận được cuộc gọi từ bảo vệ mà tôi vui mừng đến phát khóc. Lúc này tôi mới dần lấy lại sự bình tĩnh, chuẩn bị sang đón con thì tôi bất ngờ thấy một mảnh giấy nhỏ được dán ngay ngắn trên cửa phòng thằng bé.

tang-ca-ve-thay-nha-khong-mot-bong-nguoi-bao-mau-bien-mat-dong-chu-tren-cua-phong-con-khien-toi-khoc-chong-di-cong-tac-nhung-thay-nguoi-dan-ong-la-ngu-2-1715565056.jpeg

Ảnh minh hoạ.

Tôi căng mắt đọc từng dòng chữ nguệch ngoạc mà con viết, dường như đây chính là lời nhắn mà đứa trẻ để lại cho mẹ trước lúc ra khỏi nhà. Ngay khoảnh khắc đó, tôi đã bật khóc nức nở vì vừa thương vừa đau lòng. Thằng bé viết: "Mẹ ơi! con sang nhà bạn ở lại chơi. Khi nào mẹ về nhớ đón con ạ. Con sợ ở nhà một mình lắm, mẹ hãy về sớm với con nhé! Mẹ đừng đi làm về muộn nữa nhé! Con yêu mẹ".

Cứ nghĩ con còn nhỏ không lo nghĩ nhiều, nào ngờ đứa trẻ luôn để ý đến việc mẹ đi làm về muộn. Dẫu rằng lúc tôi trở về nhà thì con cũng đã đánh được một giấc ngon lành. Sự việc ngày hôm nay khiến tôi nhận ra thời gian qua mình đã không làm tròn bổn phận của một người mẹ, chỉ lo kiếm tiền rồi phó thác trách nhiệm chăm sóc thằng bé cho bảo mẫu.

Từ sau lần này, có lẽ tôi sẽ cho cô bảo mẫu nghỉ việc, bản thân cũng sẽ sắp xếp lại công việc và tập trung lo cho con trai. Tôi hối hận rồi...

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Sự thiếu vắng, quan tâm và chăm sóc của người mẹ có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển tâm lý và thể chất của trẻ. Nếu mẹ quá bận rộn với công việc và không dành đủ thời gian để quan tâm đến con cái, trẻ có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau.

Về mặt tâm lý học, trẻ có thể trở nên bất an, lo lắng và thiếu tự tin, luôn có cảm giác bị bỏ rơi, cô đơn và không có sự an ủi. Về mặt xã hội, trẻ có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi và giao tiếp với những người khác, không thích tham gia vào các hoạt động xã hội và thường cảm thấy bị bỏ lại phía sau.

Ngoài ra, thiếu tình thương và chăm sóc của mẹ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, gây ra các vấn đề về thể chất như suy dinh dưỡng, tăng cân hoặc giảm cân quá nhanh, và các vấn đề liên quan khác. Đối với mỗi đứa trẻ, mẹ là người thân thiết, gần gũi và quan trọng nhất trong quá trình trưởng thành, phát triển toàn diện. Vì vậy, việc mẹ dành sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương cho con là vô cùng cần thiết.

Nếu mẹ quá bận rộn với công việc, thì cần phải có kế hoạch và cách thức để tối ưu hóa thời gian, tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác để có thể cân bằng được giữa công việc và chăm sóc con cái. Việc đảm bảo sự quan tâm và chăm sóc đầy đủ của mẹ, sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn và có một tương lai tươi sáng về sau.