Thi đấu bạc nhượng, Chelsea nhận thất bại khó tin trước Man City

Admin
Thầy trò HLV Pep Guardiola vừa có thêm một chiến thắng cực đậm ngay trên sân nhà Etihad với tỷ số 6-0 trước Chelsea ở vòng 26 Premier League, qua đó vượt qua Liverpool để tạm chiếm ngôi đầu.

Với quyết tâm giành trọn ba điểm để cạnh tranh chức vô địch với Liverpool, các cầu thủ Man City đã chủ động dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên trong cuộc tiếp đón một đối thủ rất khó chơi là Chelsea.

 Kết quả trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 26 Premier League.

Liên tiếp những đường tấn công nhanh và nguy hiểm được Man City tạo ra về phía khung thành của thủ môn Arrizabalaga bên phía Chelsea. Khi các học trò của HLV Sarri chưa kịp ổn định tổ chức, họ đã bất ngờ phải đón nhận một bàn thua từ rất sớm ngay ở phút thứ 4. Sau quả căng ngang từ bên cánh phải của Bernardo Silva, bóng đập chân một hậu vệ Chelsea nảy ra và Sterling đã ập vào đá bồi mở tỷ số.

Choáng váng sau bàn thua, Chelsea chủ động dâng cao đội hình để giành lại thế trận thì họ phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa từ đội chủ nhà khi Aguero có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 13.

Từ cự ly chừng 25m, tiền đạo Aguero bất ngờ tung cú đá sấm sét đưa bóng bay thẳng vào góc cao làm bó tay thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Có hai bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Man City có tâm lý vô cùng thoải mái khi thực hiện liên tục những tình huống phối hợp vô cùng sắc nét còn đoàn quân của HLV Sarri tỏ ra rất lúng túng trong việc phòng ngự cũng như tấn công khi liên tiếp có những tình huống xử lý bóng khá vô duyên. Và bàn thua thứ ba của Chelsea đến từ một tình huống như vậy. Phút 19, tận dụng pha đánh đầu về bất cẩn của Barkley, Aguero xoay người dứt điểm chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới của Chelsea.

 Man City có chiến thắng đậm đà tiếp theo khi tiếp đón Chelsea ngay trên sân nhà.

Sau khi phải nhận 3 bàn thua, đoàn quân của HLV Sarri càng trở nên lúng túng khiến họ không thể tạo ra được bất kỳ nguy hiểm gì về phía khung thành của Ederson bên phía đội chủ nhà.

Phút 25, Man City tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ sô lên 4-0 sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Rudiger, Guendogan có cơ hội tung cú đá cực mạnh ở ngay sát vòng cấm khuất phục thủ môn của Chelsea.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Chelsea đã không có được bất kỳ bàn thắng rút ngắn cách biệt nên đành rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-4 trước đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Man City vẫn là đội kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, còn các cầu thủ Chelsea tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công hay bọc lót cho nhau trong những tình huống phòng ngự.

Khi hiệp hai trôi qua được 10 phút, Man City được hưởng một quả phạt đền khi Sterling đã bị Azpilicueta đốn ngã trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, Aguero đã dễ dàng đánh lừa Kepa mang về bàn thắng thứ 5 cho Man City.

Một trận đấu kinh hoàng với CĐV Chelsea vẫn chưa kết thúc bởi đội bóng con cưng của họ phải nhận thêm bàn thua thứ 6 sau đường căng ngang đầy khó chịu từ cánh trái của Zinchenko, Sterling đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm bằng chân trái vào khung thành đã rộng mở.

Với chiến thắng đậm đà này, Man City đã chính thức vượt qua Liverpool để tạm chiếm ngôi vị đầu bảng, còn Chelsea với trận thua muối mặt như vậy đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Priemier League.