Thói quen điển hình của người phụ nữ hạnh phúc

Admin
Phụ nữ là một nửa tuyệt vời nhất của tạo hóa, với vẻ đẹp, sự dịu dàng, bàn tay chăm sóc và trái tim ngọt ngào. Bởi vậy, phụ nữ sinh ra đã có trong mình quyền năng của cái đẹp và sự hạnh phúc, nếu vẫn chưa thấy được điều đó tức là đã đến lúc cuộc sống của bạn cần một chút thay đổi.

1. Làm lành với quá khứ

Phụ nữ thường dễ tổn thương và có xu hướng lưu giữ quá khứ buồn để gặm nhấm cho dù chuyện đã qua từ lâu. Điều đó luôn luôn làm tổn thương hiện tại của bạn và khiến bạn luôn cảm thấy phiền não, không được giải thoát khỏi những ám ảnh kia. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần biết rằng quá khứ không có lỗi, nó chỉ đơn giản là một phần cuộc sống mà ta phải trải qua, giúp ta trở thành con người của hiện tại. Giây phút bạn xoa dịu mọi tổn thương, làm lành với quá khứ và chấp nhận sống với tất cả những gì đã qua như người bạn thân thiết, giây phút đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và nhẹ nhõm. Hạnh phúc đơn giản cũng chỉ là những phút giây như vậy.

2. Sống vì hiện tại

Quá khứ là điều đã qua, tương lai còn chưa tới, vì vậy đừng mất thời gian suy nghĩ tới chúng thêm nữa. Hãy sống vì hiện tại, vì ngày hôm nay của bạn. Học cách tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của hiện tại và biết ơn những thứ cuộc sống đã ban tặng cho bạn.

Nếu bạn không vui, trong lòng luôn ngập tràn những lo lắng, bạn không toàn tâm cho cuộc sống của mình, điều đó có nghĩa bạn vẫn vương vấn những chuyện đã xảy ra trong quá khứ và lo lắng cho tương lai. Còn nếu như bạn sống vô tư, vui vẻ, đó chính là cách bạn sống cho thực tại. Cố gắng tận hưởng những điều nhỏ nhặt nhất và biết ơn chúng.

3. Luôn có kế hoạch B

Với bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống của mình, bạn cũng nên là người chủ động chứ đừng trông chờ vào người khác. Chủ động điều khiển cuộc sống cũng đồng nghĩa bạn cần phải lường trước mọi tình huống có thể xảy ra, và có kế hoạch dự phòng. Như vậy, những điều dù tệ nhất có xảy đến thì cũng sẽ giảm bớt tính tiêu cực nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho nó.

 

4. Trân trọng những bước lùi

Để 1 bước lùi trở thành bàn đạp cho 2 bước tiến tiếp theo thì trước hết bạn cần phải trân trọng bước lùi đó. Mỗi thất bại trong cuộc sống có thể là tiền đề cho những thành công lớn hơn cả dự định của bạn, vì thế đừng vội từ bỏ, thất vọng hay mất tinh thần, trái lại hãy luôn coi mỗi bước lùi là một cơ hội vàng.

5. Biết chọn bạn thân

Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả. Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

6. Không cố thay đổi người khác

Chừng nào bạn còn chưa từ bỏ được mong muốn thay đổi người khác, chừng đó bạn còn chưa cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Nếu yêu thương ai đó, có nghĩa là bạn yêu toàn bộ con người đó với những điểm mạnh, yếu mà bạn biết và chấp nhận. Khi đó bạn mới có thể gìn giữ được mối quan hệ chân thành, lâu dài và cảm thấy hạnh phúc thay vì thất vọng về những người xung quanh.

7. Thừa nhận cái tôi hoàn hảo

Không phải là một sự tự kỷ ám thị khi bạn tin rằng mình hoàn hảo, chỉ là nếu bạn chấp nhận được người khác theo cách của họ thì tại sao bạn lại không chấp nhận mình theo cách của riêng mình. Dù bạn từng bị tổn thương, đổ vỡ, hay không hoàn mỹ đến đâu thì theo một cách nào đó, bạn vẫn sẽ là một thực thể hoàn hảo, ít ra là trong sự sắp xếp của vũ trụ và trong niềm tin của chính bạn.

 

8. Học cách nói “Không”

Rất quan trọng để nói ” Không” nếu bạn muốn cuộc sống không có quá nhiều phiền phức. Mặc dù giúp đỡ người khác là việc làm tốt nhưng bạn lại không có thời gian thậm chí không có khả năng để làm điều đó. Đừng áp đặt chính mình và đừng nhận quá nhiều trách nhiệm vào bản thân. Bạn cũng nên suy nghĩ cho bản thân một chút. Tốt hơn hết là nói “Không” khi bạn không có khả năng giúp đỡ và đừng xấu hổ về điều đó.

9. Luôn đẹp

Phụ nữ luôn đam mê cái đẹp, và sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi lúc nào cũng thấy mình đẹp. Có rất nhiều yếu tố quyết định vẻ đẹp của phụ nữ, từ trong nội tâm đến dáng vẻ bên ngoài, tuy nhiên có một bí quyết đơn giản để mỗi sáng soi gương bạn đều cảm thấy hài lòng về nhan sắc của mình đó là chăm sóc làn da vào ban đêm./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV