Tiếp xúc cử tri quận 2: "Nóng" ngay từ phút đầu vì liên quan quy hoạch Thủ Thiêm

Admin
Các Đại biểu Quốc hội nhận gần 50 phiếu đăng ký phát biểu của cử tri. Đây là số phiếu đăng ký kỷ lục vì trung bình mỗi buổi tiếp xúc ở TP HCM chỉ có từ 10-20 ý kiến phát biểu.

Chiều 9-5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 7 thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM đã tiếp xúc cử tri quận 2.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thanh Khiết cho biết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), hiện đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP, quận 2 sẽ tiến hành theo.

"Liên quan đến vấn đề cưỡng chế đất, từ năm 2016, UBND quận 2 đã ngừng, không cưỡng chế thêm bất cứ trường hợp nào theo chỉ đạo của UBND TP" – ông Khiết nói.

Trước đó, tuy 14 giờ buổi tiếp xúc cử tri mới bắt đầu nhưng từ 13 giờ, bà con quận 2 đã tập trung rất đông tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 – nơi diễn ra buổi tiếp xúc.

 Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm hỏi cử tri quận 2

Tại hội trường, bà con giăng nhiều bản đồ cỡ lớn và trưng bày nhiều tư liệu liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT). Ban điều hành chương trình liên tục nhắc bà con ổn định chỗ ngồi để buổi tiếp có thể bắt đầu.

 Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phan Nguyễn Như Khuê trò chuyện với cử tri trước giờ tiếp xúc

Có rất nhiều báo chí đến đưa tin buổi tiếp xúc cử tri này.

Tổ đại biểu tiếp xúc cử tri quận 2 gồm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP.

Trước khi bước vào phần cử tri phát biểu, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm xin dừng lại vài phút và nói: "Tôi thấy còn rất nhiều cô bác cử tri bên ngoài, đề nghị ban tổ chức sắp xếp ghế lại trong hội trường để cử tri có ghế ngồi, để tham dự buổi tiếp được đầy đủ nhất".

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận 2

 

Trả lời báo chí trước giờ diễn ra buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phan Nguyễn Như Khuê hy vọng giữa người dân và chính quyền sẽ tìm được tiếng nói chung. "Mấy ngày nay thông tin trên báo chí về việc này đã tạo ra được hiệu ứng, tôi nghĩ đây là việc cả cử tri và chính quyền địa phương đều hướng đến để tháo gỡ và có hướng giải quyết sớm nhất để tình hình ở quận 2 không còn căng thẳng và tạo điều kiện để KĐTMTT phát triển như định hướng" – ông Khuê nói.