Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày

Admin
Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng sẽ cách ly tập trung 14 ngày, riêng với người xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR sẽ được xem xét.

Sáng 24/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu sở, ngành, địa phương, đơn vị triển khai một số nội dung cấp bách để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Trong đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, kể từ 12h ngày 24/7, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày với tất cả những người về/đi qua Hà Nội.

Với trường hợp từ Hà Nội về có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định thì thành phố sẽ xem xét giải quyết.

 Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày

Các chốt cửa ngõ thành phố, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ/đi qua Hà Nội vào. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Công an thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo lực lượng thực hiện nghiêm việc kiểm soát các phương tiện chở người, chở hàng ra vào thành phố qua chốt, đặc biệt từ TP Hà Nội về; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, từ 00h ngày 25/7, Hải Phòng dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà (chỉ cho phép bán hàng mang về). .

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp bố trí chỗ ăn, ở tại Hải Phòng cho người lao động Hải Dương, Hưng Yên đang làm việc tại các doanh nghiệp, tuyệt đối không để người lao động di chuyển từ Hải Phòng về các địa phương trên cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố cũng giao Sở Y tế rà soát lại 6 đơn vị đang thực hiện xét nghiệm Realtime - PCR về nhân lực, trang thiết bị; củng cố nâng cao năng lực đảm bảo công suất xét nghiệm tới 100.000 mẫu/ngày; khẩn trương triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 (không thu phí) theo phương pháp gộp mẫu, làm mẫu đơn đối với trường hợp nguy cơ cao xong trước ngày 30/7 cho một số nhóm đối tượng.

 Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC News