4 người bị ngộ độc do uống rượu ngâm mã tiền dùng để xoa bóp

Admin
Ngày 21/7, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, đơn vị đang tiến hành điều trị cho 4 nam thanh niên tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị ngộ độc do uống nhầm rượu ngâm hạt mã tiền.

 Các bệnh nhân hiện vẫn đang theo dõi tại bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 20/7, sau khi uống nhầm rượu ngâm hạt mã tiền thường dùng để xoa bóp chân tay, 4 thanh niên nói trên xuất hiện tình trạng nguy kịch, lơ mơ, tím tái, co giật liên tục.

Các thanh niên này sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và được các bác sĩ cấp cứu, truyền dịch thải độc, an thần. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Điều trị tích cực và chống độ để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đến ngày 21/7, các bệnh nhân này cơ bản đã qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ cho biết, cây mã tiền có tên khoa học là Strychnos nux vomica L, thường mọc ở vùng rừng núi. Hạt mã tiền chứ Strchnine là vị thuốc có độc tính cao.

Người dân thường ngâm hạt mã tiền với rượu để chữa bệnh tê thấp, đau nhức xương khớp, bệnh ngoài da. Người uống nhầm rượu mã tiền thường bị đau đầu, ói mửa, co cứng cơ. Trường hợp nặng sẽ ngừng thở dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Tác giả: Bảo Thiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam