8 sinh viên uống rượu không rõ nguồn gốc, 2 người tử vong, 6 người nhập viện

Admin
8 sinh viên đến ăn và uống rượu tại một quán trên đường 50, phường Phước Long B, TP Thủ Đức (TP.HCM). Sau đó 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện và 6 người nguy kịch.

 Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đang tích cực điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 6-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) cho biết khoảng 16h chiều 5-8, bệnh viện tiếp nhận 3 sinh viên nhập viện trong tình trạng nguy kịch, ngộ độc methanol. Trong đó, 1 bệnh nhân hôn mê sâu, tử vong sau 30 phút nhập viện, 2 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức tiếp nhận 4 bệnh nhân, 2 trường hợp sau đó tự chuyển Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo người nhà các bệnh nhân, 8 sinh viên nhậu cùng nhau và có uống một loại rượu không rõ nguồn gốc, sau khi về thì xuất hiện các triệu chứng nguy kịch.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Thanh Dũ - phó trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định - xác nhận tối 5-8, bệnh viện tiếp nhận 4 sinh viên nhập viện trong tình trạng ngộ độc methanol, tiên lượng nguy kịch. Ngoài 2 sinh viên từ Bệnh viện Lê Văn Việt, còn có 2 sinh viên được người nhà trực tiếp đưa đến bệnh viện.

Các bệnh nhân gồm L.Q.T. (20 tuổi) hiện nằm ICU (hồi sức tích cực chống độc), đang thở máy, lọc máu và đã tỉnh; bệnh nhân T.T.G.M. (20 tuổi) đang lọc máu chưa tỉnh; 2 ca nằm tại khoa nội tiết thận đều 20 tuổi, nồng độ methanol thấp, đã có dấu hiệu tỉnh táo.

"Theo lời kể của một số sinh viên đang điều trị, trước đó 2 ngày (tức ngày 4-8), 8 người đi nhậu và uống một loại rượu "không rõ loại gì" tại quán nhậu trên đường 50, phường Phước Long B. Sau khi uống về, 1 người tử vong tại phòng trọ.

7 người còn lại bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói nhiều, có uống thuốc nhưng không hết. Sau đó có các triệu chứng co giật, lơ mơ, hôn mê nên được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu và 1 người tử vong tại Bệnh viện Lê Văn Việt", bác sĩ Dũ thông tin rõ hơn.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ