Án chồng án cho đại ca "đào tẩu" khỏi phiên tòa xét xử mình

Admin
Đối tượng trên đường bị áp giải tới tòa đã giật còng số 8 rồi dùng hung khí đe dọa lực lượng chức năng để bỏ trốn đã bị xử thêm án tù.

 

Ngày 23/10, An ninh Thủ đô đưa tin, TAND TP. Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Trung (tức Trung “Điếu”, SN 1983, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) ra xét xử về tội Trốn khi đang bị áp giải, theo Điều 386 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trung “Điếu” là đối tượng đã bỏ trốn trong quá trình bị dẫn giải tới TAND quận Hà Đông, TP. Hà Nội để xét xử hồi tháng 6/2020.

Liên quan đến vụ việc, bị cáo Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1969, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) bị đưa ra xét xử về tội Che giấu tội phạm và Bùi Đức Anh (SN 1978, trú phường Quang Trung, quận Hà Đông) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Tại phiên tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo được làm rõ, trước đó, ngày 18/6/2020, Nguyễn Văn Trung được Công an quận Hà Đông dẫn giải đến TAND quận Hà Đông (trụ sở tại số 2, phố Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, TP. Hà Nội) để xét xử về hành vi phạm tội trong một vụ án khác.

Tại đây, tổ công tác đã mở khóa số 8 bên tay trái cho bị cáo Nguyễn Văn Trung và vẫn để khóa một bên tay phải để dẫn giải. Lợi dụng sơ hở, Trung “Điếu” đã nhảy qua lan can hành lang, rồi chạy ra cổng tòa án.

Khi bị công an truy đuổi, đối tượng liền chạy vào quán phở Quốc Anh ở số nhà 23, phố Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) lấy 1 muôi bằng kim loại và 2 con dao ra tấn công các cán bộ truy đuổi để bỏ chạy và sau đó trốn thoát.

Trong quá trình Trung bỏ trốn, Hiếu biết rõ hành vi phạm pháp hình sự và đối tượng “cộm cán” đang bị công an truy bắt nhưng không trình báo mà còn bao che, cho ăn, ở, sinh hoạt tại nhà mình. Tương tự, Bùi Đức Anh cũng biết rõ “hành tung” của Trung “Điếu” từ tối 19/6/2020 đến rạng sáng 21/6/2020 nhưng không tố giác.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX TP. Hà Nội cũng nhận thấy, Trung “Điếu” là đối tượng có nhiều tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích, Bắt giữ người trái pháp luật, Đe dọa giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Trung 42 tháng tù về tội Trốn khi đang bị áp giải. Tổng hợp với hình phạt với vụ án Đe dọa giết người, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng mới đây, Tòa án Hà Nội tuyên phạt mức án chung là 7 năm 6 tháng tù.

Với những tội danh bị đưa ra xét xử, Nguyễn Quốc Hiếu, Bùi Đức Anh cũng lần lượt bị tuyên phạt cùng mức án 12 tháng tù giam, theo Zing.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin