Ảnh nữ sinh viên cổ vũ sĩ tử Trung Quốc gây tranh cãi

Admin
Bức ảnh trong chiến dịch cổ vũ sĩ tử của Đại học Nam Kinh bị nhiều người cho là phân biệt, đồ vật hóa phụ nữ và dùng nó để thu hút học sinh nam.

Ngày 7/6, Đại học Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) đăng tải loạt ảnh nhóm sinh viên cầm bảng ghi thông điệp cổ vũ, khích lệ các sĩ tử tham gia kỳ thi đại học năm nay, theo Sixth Tone.

Trong đó, trên tấm bảng của một nữ sinh ưa nhìn ghi: "Bạn sẽ để tôi trở thành thanh xuân của bạn chứ?".

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và thu hút nhiều ý kiến tranh luận. Nhiều người cho rằng trường đại học sử dụng nữ sinh viên làm đạo cụ thu hút học sinh nam đăng ký vào trường.

"Ngay cả khi tấm biển không có mục đích xấu, nó vẫn nói lên suy nghĩ cố hữu trong xã hội, gần như đồ vật hóa phụ nữ. Tại sao nữ sinh lại chỉ liên quan đến những ký ức thanh xuân trong khi nam sinh lại được gắn với tham vọng học tập, tương lai?", một người bình luận.

 

 Bức ảnh gây tranh cãi trong loạt hình cổ vũ của Đại học Nam Kinh.

Trong khi đó, cũng có bình luận cho rằng nhiều người đã phản ứng thái quá, không có vấn đề gì nếu xem toàn bộ loạt ảnh và hiểu tinh thần của chiến dịch.

“Lấy một bức ảnh ra khỏi ngữ cảnh sẽ làm sai lệch ý nghĩa ban đầu của nó”, một người khác bình luận.

Sau khi gây tranh cãi, Đại học Nam Kinh đã xóa các bức ảnh khỏi fanpage của trường và chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Chen Yaya, nhà nghiên cứu về giới tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, cho rằng bức ảnh thực sự thể hiện một số quan điểm rập khuôn về phụ nữ, có thể bị coi là phân biệt giới tính. Tuy nhiên, cô cũng nhận định rằng cần xem xét câu chuyện một cách toàn diện.

“Nếu nữ sinh viên đó sẵn sàng tham gia vào chiến dịch, đó cũng là cách cô ấy thể hiện sự tự chủ của mình rồi", Chen nhận xét.

Ngày 7/6, 10,7 triệu sĩ tử Trung Quốc bước vào Gaokao - một trong những kỳ thi đại học được xem là khốc liệt nhất thế giới. Kỳ thi kéo dài 2 đến 4 ngày, tùy thuộc từng khu vực, theo China Daily.

Các thí sinh sẽ làm bài thi bắt buộc môn Ngữ văn (tiếng Trung Quốc), Toán, Ngoại ngữ và một bài thi bán tự chọn giữa 2 môn Lịch sử, Vật lý và hai bài thi tự chọn khác từ 4 môn là Hóa học, Chính trị, Địa lý, Sinh học.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn