Bạn gái cựu cán bộ công an 'bán' tài liệu mật cho nguyên Chủ tịch Saigon Co.op

Admin
Ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM – Saigon Co.op bị đề nghị truy tố trong vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

 Ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Saigon Co.op.

Hôm nay (27/9), nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã hoàn tất điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố ông Diệp Dũng (cựu Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM – Saigon Co.op) về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

Hai bị can khác trong vụ án là Nguyễn Hoài Bắc (SN 1984, ngụ quận 2, TPHCM, cựu cán bộ công an) và Lê Thị Phương Hồng (SN 1979, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) bị đề nghị truy tố về tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Hoài Bắc có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với bà Lê Thị Phương Hồng. Khoảng tháng 7/2020, Bắc có kể cho Hồng nghe một số thông tin liên quan tới vụ án Saigon Co.op.

Bà Hồng biết ông Diệp Dũng là Chủ tịch Saigon Co.op và Bắc đang tham gia tổ xác minh dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Saigon Co.op, nên lợi dụng lúc Bắc ngủ say, Hồng ghi lại số điện thoại của ông Dũng và sao chép các tài liệu để liên hệ, cung cấp thông tin liên quan tới người này trong quá trình điều tra, xác minh sai phạm tại Saigon Co.op.

Mục đích của Hồng là muốn ông Dũng giới thiệu mối cung cấp hàng hóa rẻ (Hồng bán tạp hóa, trước khi bán hàng thì người phụ nữ này có nhiều năm công tác trong ngành công an) để tiện cho việc kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Đầu tháng 9/2020, Hồng chủ động liên hệ với ông Dũng làm quen và gửi một số thông tin quan trọng liên quan đến người đàn ông này trong quá trình điều tra sai phạm tại Saigon Co.op.

Sau thời gian liên lạc qua điện thoại thì ông Dũng gặp bà Hồng. Tại buổi gặp 2 người trao đổi nội dung liên quan sai phạm của ông Dũng dẫn đến việc Saigon Co.op bị truy thu thuế.

Tiếp đó, ông Dũng nhờ tài xế của mình gặp bà Hồng và đưa 1 phong bì. Khi về nhà người phụ nữ này mở ra thì thấy 1 lá thư và 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định bà Hồng đã cung cấp cho ông Dũng có một số thông tin chứa tài liệu mật là kết quả xác minh vụ Saigon Co.op.

Ngoài vụ án này, vào ngày 16/12/2020, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc, bắt tạm giam ông Diệp Dũng, để điều tra về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, vụ án xảy ra tại Saigon Co.op và hiện vẫn đang điều tra.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền phong