Bầu Đức có pha "bẫy việt vị" khiến cả làng bóng đá Việt ngã ngửa?

Admin
HAGL đang có những bước chuẩn bị không thực sự khả quan trước thềm mùa giải 2021.

 Bầu Đức đang toan tính gì cho HAGL?

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, HAGL vẫn chưa có được ngoại binh nào dù đã để cả ba cầu thủ nước ngoài ra đi sau mùa giải 2020.

Ở thời điểm hiện tại, ngay cả việc chiêu mộ thành công ngoại binh, việc tập luyện, hòa nhập với toàn đội cũng không dễ dàng.

Sự chậm trễ của HAGL buộc người hâm mộ phải đặt dấu hỏi cho tham vọng của đội bóng này ở mùa giải tới.

Trường hợp không có ngoại binh hoặc chất lượng không cao, sức mạnh đoàn quân áo trắng chắc chắn bị ảnh hưởng.

Còn nhớ, cách đây không lâu, bầu Đức đã tuyên bố HAGL sẽ đầu tư mạnh cho mùa giải 2021.

Việc vị doanh nhân gốc Bình Định đưa HLV Kiatisak về sân Pleiku đã khiến người hâm mộ khấp khởi mừng thầm về một cuộc cách mạng thực sự.

Tuy vậy, dường như bầu Đức vẫn làm bóng đá theo cảm hứng và thiếu kế hoạch cụ thể, tầm nhìn xa.

Nói cách khác, người đứng đầu sân Pleiku vừa có pha "bẫy việt vị" kinh điển, khiến cả làng bóng đá ngã ngửa.

Những ai từng kỳ vọng vào một HAGL mới mẻ, giàu sức sống, có tính cạnh tranh cao sẽ phải suy nghĩ lại về niềm tin của mình.

Tại V-League, ngoại binh đóng vai trò hết sức quan trọng ở mỗi đội bóng. Ngay mùa trước, dù chơi không nổi bật, C.Wash vẫn ghi 10 bàn, góp công lớn giúp HAGL sớm trụ hạng.

Vấn đề của cầu thủ Việt Nam là không thể duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài, nhất là khả năng làm bàn. Chính vì thế, HAGL hiện vẫn chưa có ngoại binh nào là điều cực lạ.

Trong quá khứ, đội bóng áo trắng từng nhiều lần loay hoay với các ngoại binh. Dường như mùa nào sân Pleiku cũng tấp nập người đến, kẻ đi nhưng không ai tạo được dấu ấn đậm nét.

Đáng nói hơn, nhiều cầu thủ trong số đó sau khi gia nhập CLB khác thì lập tức tỏa sáng. Rimario là một ví dụ. Tiền đạo Jamaica chơi cực hay trong màu áo Hà Nội FC trước khi tới Bình Định.

Lãnh đạo HAGL có thể đổ lỗi cho dịch bệnh và sự vắng mặt của HLV Kiatisak nhưng nhiều đội bóng V-League vẫn tìm được ngoại binh. Vấn đề nằm ở chỗ tâm thế có tích cực hay không mà thôi.

 Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông