Cãi lộn nhau, cháu ruột dùng dao nhọn sát hại cậu giữa biển khơi

Admin
Xuất phát từ mâu thuẫn liên quan đến việc nấu cơm trên tàu cá, Trần Văn Tài đã dùng dao đâm trọng thương người cậu ruột khiến nạn nhân tử vong.

Liên quan đến sự việc một ngư dân tử vong trên biển, được đưa vào bờ vào trưa 8/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Tài (SN 1990, trú xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn) về hành vi Cố ý gây thương tích theo điểm a khoản 4 điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào ngày 22/12/2021, tàu cá số hiệu BĐ-96931 TS của ông Trần Văn Hiệp (SN 1971, trú phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn) làm chủ rời cảng cá Quy Nhơn để đánh bắt cá xa bờ ở vùng biển ngoài quần đảo Trường Sa.

Trên tàu, ngoài thuyền trưởng là ông Trần Văn Lân (SN 1979, trú phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn) còn có 14 lao động khác đều trú tại thị xã Hoài Nhơn. Trong số này có Trần Văn Tài và cậu ruột là Nguyễn Văn Đ. (SN 1982, trú xã Hoài Hải), Trần Minh (SN 1976, trú xã Hoài Mỹ)…

Sáng ngày 31/12/2021, đến ca nấu cơm của 2 cậu cháu Tài và anh Đ. Do Tài đang vá lưới, anh Đ. ngồi uống rượu với một vài người bạn nên Tài nhờ 2 bạn cùng lứa tuổi là Sâm và Tuấn nấu cơm giúp. Do đó, anh Trần Minh có trách móc với anh Đ. việc đến ca nấu cơm lại chỉ lo uống rượu bắt 2 đứa nhỏ nấu.

 Trần Văn Tài (mặc áo xanh, ở giữa) được đưa về cơ quan điều tra.


Sau khi ăn cơm xong, trong lúc Trần Văn Tài và anh Đ. ngồi rửa chén ở phía đuôi tàu, anh Đ. có trách Tài việc đến ca nấu cơm lại đi vá lưới, không nấu để người ta nói. Sau đó, 2 cậu cháu lời qua tiếng lại. Đ. lấy tô nhựa ném vào đầu rồi xông đến dùng tay đánh người cháu.

Do bị đánh nên Tài lấy con dao Thái Lan (dùng để làm cá, đang giắt gần chỗ rửa chén) cầm trên tay. Anh Đ. tiếp tục xông vào đánh thì Tài cầm dao đâm 1 nhát vào vùng bụng dưới phía bên phải của anh Đ. gây ra vết thương có kích thước 1,5 x 0,7cm, chảy máu ít. Mọi người trên tàu thấy vậy đã can ngăn, giật lấy con dao trên tay Tài và sơ cứu cho anh Đ.

Những ngày sau đó, mọi người trên tàu vẫn sinh hoạt bình thường không có mâu thuẫn gì. Anh Đ. chỉ ăn ít hơn chứ không có biểu hiện xấu về sức khỏe.

Đến sáng 4/1, anh Đ. bí tiểu, mệt, ho ra máu nên thuyền trưởng đã đưa tàu chạy về đảo Trường Sa để cấp cứu nhưng anh Đ. đã tử vong vào rạng sáng ngày 5/1 (trước khi tàu vào đến đảo).

Thuyền trưởng Trần Văn Lân sau đó đã đưa tàu về đến bến Hàm Tử (thành phố Quy Nhơn) vào trưa ngày 8/1 và trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Tại CQĐT, Trần Văn Tài thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tử thi nạn nhân, qua đó xác định anh Đ. tử vong vì nhiễm trùng, nhiễm độc do vết thương thấu bụng, thủng bụng tại vị trí góc hồi manh tràng.

Từ các chứng cứ, tài liệu nêu trên, cơ quan công an đã quyết định bắt khẩn cấp và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Tài về hành vi Cố ý gây thương tích.

 Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn