Cán bộ y tế dương tính với SAR-CoV-2, phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Admin
Trong sáng nay (8/6), ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh sau ca dương tính với virus SAR-CoV-2.

Sáng nay (8/6), Hà Tĩnh ghi nhận trường hợp P.C.C (SN 1964, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), là cán bộ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh có kết quả dương tính virus SAR-CoV-2.

Bệnh nhân này được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. Hiện 1.500 mẫu xét nghiệm âm tính, một mẫu nghi ngờ đang chạy lại.

 Toàn bộ khu vực bệnh viện Hà Tĩnh bị phong tỏa.

Ngay sau khi ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống. Đồng thời tiến hành truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh này.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hiện đang có 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang trực làm việc từ đêm ngày 7/6 cùng 483 bệnh nhân nội trú và 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện.

 Phía bệnh viện cũng tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị.

Liên quan đến ca bệnh này, ngay trong sáng nay, lực lượng chức năng thành phố Hà Tĩnh cũng đã tiến hành thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6, phường Bắc Hà và tổ dân 3 phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh với trên 600 hộ dân trong khu vực.

 Lực lượng công an được bố trí giám sát từ ngoài khu vực cổng chính vào bệnh viện.

 Hiện tại đang chờ lấy mẫu xét nghiệm của cán bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

 Tại các điểm nơi bệnh nhân sinh sống đã được phong tỏa.

 Thành phố Hà Tĩnh cũng đã tiến hành thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6, phường Bắc Hà và tổ dân 3 phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh với trên 600 hộ dân trong khu vực.

Tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19. Cuối ngày 7/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho hay, đã có 317 mẫu bệnh phẩm F1 có kết quả âm tính với với virus SARS-CoV-2 của 9 ca dương tính với virus SAR – CoV- 2 được công bố trước đó. Theo tổng hợp của ngành y tế, đã truy vết được 381 F1 và 3.559 F2 của 9 ca bệnh được phát hiện từ ngày 5/6 đến 7/6.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong