Chị em "phát sốt" với câu hỏi: "Nên lấy chồng nghèo mà có tình hay vô tâm nhưng giàu có?"

Admin
Nhiều người nói hôn nhân là một sự lựa chọn, một khi đã lựa chọn thì đó là quyết định của bạn. Vậy nếu được chọn lại bạn sẽ lấy một người chồng lo cho bạn đủ đầy về kinh tế nhưng vô tâm hay một người chồng nghèo biết quan tâm, chia sẻ?

Trên một hội nhóm kín dành cho chị em, tâm sự của cô vợ trẻ về anh chồng vô tâm trong ngày sinh nhật thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Theo tài khoản này chia sẻ, hôm đó là sinh nhật nhưng một lời chúc từ chồng cô cũng không nhận được. Chồng đi làm về khuya lại còn say xỉn, mắng chửi vợ.

Nhưng thay vì khóc lóc như mọi năm, cô nàng cho rằng nên yêu bản thân, không việc gì phải đau khổ vì một người đàn ông không biết nâng niu, quan tâm vợ. Vậy là cô đã tự tặng cho mình lọ nước hoa đắt tiền ao ước bấy lâu.

Trước vấn đề này, nhiều chị em phụ nữ quan niệm rằng tiền bạc, đến cuối cùng vẫn chỉ là phương tiện để chúng ta sinh tồn. Tiền không mua được tình cảm.

Đồ đạc mất đi rồi, người ta có thể dùng tiền mua lại được chứ hạnh phúc mất đi, liệu bao nhiêu tiền để có thể mua lại.

 Sống cạnh một người vô tâm thì có chồng cũng như không (ảnh minh họa).

Tài khoản T.N bình luận: “Quan trọng là hai vợ chồng thương nhau, cùng nhau phấn đấu cho tương lai. Những lúc nghèo mới biết tình cảm vợ chồng. Còn vô tâm thì đó là bản tính thế rồi, dù người đó có giàu đến mấy mình lấy sẽ khổ cả đời thôi”.

Chị V. D đồng tình: “Cả hai đều khổ nhưng có chồng mà vô tâm khổ hơn, vì nghèo thì có thể làm ăn cải thiện chứ vô tâm là bản tính”.

Không đồng tình với quan điểm này, nhiều chị em có suy nghĩ khác, cho rằng lấy chồng vô tâm chưa chắc đã khổ.

Tài khoản N.B.K phản pháo: “Chồng vô tâm thì mình làm gì kệ mình, nhiều khi tủi thân mệt mỏi nhưng tự do, mình làm gì cũng được, chi tiêu thoải mái hơn”.

Bạn J. Nguyen bộc bạch: “Chồng mình làm công nhân, giỏi lắm mỗi tháng cũng chỉ 5-7 triệu đồng, đi làm từ sáng đến tối mịt, tiền gửi trông hai đứa, tiền bỉm sữa, rồi xăng xe đi lại cũng hết,… lại sắp Tết đến nơi. Thời buổi này nghèo cũng là cái khổ”.

Chị T.T lại đưa ra quan điểm trung lập: “Nghèo thì khổ vật chất. Vô tâm khổ tinh thần, cả hai đều khổ chứ chả cái nào kém”.

Có lẽ đáp án cho câu hỏi lấy chồng nghèo nhưng biết yêu thương hay cam chịu một người chồng vô tâm, mọi chuyện trong ngoài phó mặc cho vợ nằm ở chính các chị em.

Không ai muốn sống trong nghèo khổ, mua sắm gì cũng phải suy trước tính sau nhưng sống cạnh một người chồng vô tâm thì rõ ràng bạn không bao giờ nhìn thấy chính mình trong mắt anh ấy, có chồng cũng như không.

Nếu bạn nhận thấy người đàn ông của mình vô tâm mà muốn nhận được sự chăm sóc, chiều chuộng cùng những cử chỉ lãng mạn thì không có cách nào khác là chị em cần cho chồng biết rằng mình hạnh phúc thế nào khi được chồng săn sóc trong những ngày “đặc biệt”.

Nhất là dịp Tết đến xuân về, sẽ thật tuyệt nếu ông chồng thờ ơ, vô tâm thường ngày biết xắn tay giúp chị em cầm chổi quét nhà hay đưa vợ đi chọn cành mai, cành đào trưng Tết.

Bởi lẽ, cuộc sống gia đình là một tác phẩm nghệ thuật, được vẽ lên từ sắc màu tình yêu. Bức tranh ấy chỉ đẹp và sống động khi hai người "nghệ sĩ" cùng chung tay góp sức, biến ngôi nhà thành tổ ấm thực sự.