Chốt danh sách ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019: Khi thầy Park tất tay

Admin
Việc gọi cả những “thương binh”, tới lão tướng hay cầu thủ không thi đấu một phút nào lên tuyển cho thấy sự tất tay của thầy Park ở King’s Cup 2019.

Dù King’s Cup chỉ là giải đấu giao hữu và ĐT Việt Nam chỉ nhận lời lần đầu tiên sau 13 năm nhưng có thể thấy HLV Park Hang Seo vẫn rất mạo hiểm, ngay từ danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên tuyển được công bố chiều muộn ngày 27/5.

 Đình Trọng và những gương mặt học trò "cưng" quen thuộc khác đều được thầy Park triệu tập lên tuyển dự King's Cup 2019.

Nhìn qua danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019 thì không có quá nhiều bất ngờ, bởi hầu hết đều là những học trò quá quen thuộc của thầy Park, ngoài… thủ môn Nguyên Mạnh, cầu thủ vốn gần như “mất tích” trên tuyển kể từ sau những sai lầm từ AFF Cup 2014 rồi 2016 cùng những chấn thương nặng khá hi hữu những mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, việc Duy Mạnh bị mẻ xương mác và vẫn đang trong thời gian dưỡng thương, rồi những Đình Trọng, Tuấn Anh hay Văn Thanh chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian dài bị chấn thương… vẫn được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển được xem là quyết định khá mạo hiểm của chiến lược gia người Hàn Quốc.

[presscloud]/uploads/video/2019/05/28/Chung_ket_Kings_Cup_2006__Viet_Nam_vs_Thai_Lan.mp4[/presscloud]

Clip ĐT Thái Lan 3-1 ĐT Việt Nam chung kết King's Cup 2006

Tương tự, phong độ của Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng sau thời gian “du học” ở Thái Lan và Hàn Quốc khi lặn ngụp phía cuối BXH cùng CLB chủ quản vẫn là dấu hỏi lớn. Đáng chú ý hơn là trường hợp của Trọng Hoàng khi cầu thủ này chưa thi đấu một phút nào ở V-League mùa này do không kịp đăng ký thi đấu ở CLB mới là Viettel.

Trên hàng công, Anh Đức đã 34 tuổi và mới đây ngậm ngùi dự bị trong hai trận gần nhất của Bình Dương với băng trắng quấn quanh gối trái. Còn Hà Đức Chinh đang khiến CĐV đội bóng sông Hàn cũng như HLV Lê Huỳnh Đức mất dần sự kiên nhẫn bởi phong độ ghi bàn kém cỏi thời gian qua.

 Hà Đức Chinh (13) vẫn được thầy Park tin tưởng gọi lên tuyển bất chấp phong độ ghi bàn kém cỏi thời gian qua.

Với mục tiêu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cũng như áp lực từ kỳ vọng  “thắng Thái Lan bao giờ cũng sướng” của người hâm mộ, King’s Cup 2019 – dù chỉ là một giải giao hữu đơn thuần, lại khiến thầy Park phải tất tay.

Có thể thấy áp lực lớn như thế nào qua việc bản quyền 2 trận đấu của ĐT Việt Nam tại giải đấu này tăng gấp 7 lần so với gói bản quyền cả giải đấu năm ngoái nhưng NEXT Media rồi VTC (VOV) vẫn phải “cắn răng” chi trả nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người hâm mộ.

 HLV Park Hang Seo lại phải "tất tay" dù King's Cup chỉ là giải đấu giao hữu đơn thuần.

Đó là lý do mà HLV Park Hang Seo ưu tiên triệu tập những học trò vốn đã quá quen thuộc để không mất thời gian “lắp ráp” đội hình hay để các cầu thủ tốn nhiều hơn công sức nghiền ngẫm triết lý bóng đá của chiến lược gia người Hàn Quốc. ĐT Việt Nam cũng chỉ có 3 buổi tập, làm quen sân bãi và khí hậu trước khi thi đấu trận đấu tiên ở King’s Cup 2019 gặp chủ nhà Thái Lan.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 1/6, trước khi ra sân bay sang Bangkok (Thái Lan) vào chiều cùng ngày. Do không có tuyến bay thẳng sang Buriram nên toàn đội sẽ nghỉ đêm ở Bangkok, trước khi bay chuyến nội địa tới địa điểm tổ chức King’s Cup 2019 vào ngày sáng sớm ngày 2/6.

ĐT Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 5/6./.


Danh sách chi tiết 23 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Văn Kiên.

Tiền vệ: Hồng Duy, Đức Huy, Lương Xuân Trường, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Minh Vương.

Tiền đạo: Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức, Đức Chinh, Quang Hải.