CLB Hải Phòng phải đá sân không khán giả, VPF yêu cầu thắt chặt an ninh

Admin
Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu BTC trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Đà Nẵng thắt chặt an ninh.

Chiều 3/8, VPF họp với ban tổ chức sân Lạch Tray, các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng cũng như CLB Hải Phòng bàn về công tác tổ chức trận đấu tại vòng 11 V-League giữa đội chủ nhà Hải Phòng và CLB Đà Nẵng. Do đây là trận đấu mà CLB Hải Phòng phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả vì án phạt ở sự cố sau vòng 8 nên vấn đề an ninh được đặt lên hàng đầu.

Một trong những yêu cầu đầu tiên mà VPF đưa ra là BTC sân phải có phương án ngăn chặn các nguy cơ gây mất an ninh trận đấu, đặc biệt là nguy cơ CĐV có hành động quá khích, tụ tập trước cổng sân gây áp lực. Đồng thời, việc CĐV leo trèo, xé rào, vượt tường vào sân cũng như leo trèo theo dõi trận đấu trên các toà nhà cao tầng quanh sâm phải được ngăn chặn triệt để.

 An ninh được thắt chặt trước trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Đà Nẵng.

Công an thành phố Hải Phòng sẽ chịu trách nhiệm tổ chức tuyên truyền cho người dân không lên tầng cao theo dõi trận đấu hoặc cho người khác lên theo dõi trận đấu. Các hoạt động trong khuôn viên sân Lạch Tray sẽ được yêu cầu dừng lại vào lúc 16h. Tất cả người vào sân sẽ được kiểm soát từ cổng chính trên đường Lạch Tray và cổng phụ trên đường Chu Văn An.

Ngoài ra, sân Lạch Tray sẽ phải báo cáo cụ thể cho VPF danh sách người tham gia trận đấu. Danh sách này chỉ gồm lãnh đạo VFF, lãnh đạo VPF, các thành viên BTC giải, BTC trận đấu, các lực lượng phục vụ tổ chức trận đấu, thành viên của 2 đội tham gia vào trận đấu, phóng viên, báo chí và các cơ quan truyền thông. Việc đảm bảo an toàn cho đội khách trong suốt thời gian lưu trú cũng được lưu ý đặc biệt.

Ở vòng 8 V-League, trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Bình Định, CĐV Trần Tiến Dũng lao tới khu vực dành cho trọng tài và có hành vi túm cổ, nhổ nước bọt vào trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt CLB Hải Phòng thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả trong 1 trận.

Cuộc đọ sức giữa CLB Hải Phòng và CLB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 18h thứ 6 ngày 5/8.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC