Công an Hải Phòng điều tra vụ đổ trộm chất thải độc hại ra mương nước

Admin
Công an huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) đang điều tra và truy tìm nguồn gốc của số chất thải đổ trộm ra mương nước ở xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo.

 Khu vực bị đổ trộm chất thải
Ảnh Lê Tân

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, khu vực ven quốc lộ 10 ở xã Hưng Nhân (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) xuất hiện loại chất thải màu đen với mùi hôi khó chịu. Loại chất thải này còn khiến cây cỏ xung quanh bị chết cháy.
Đáng chú ý, loại chất thải này còn bị đổ xuống mương nước khiến một người dân bị thương. Cụ thể, cách đây khoảng 10 ngày, bà Lê Thị Lan (50 tuổi, ngụ xã Hưng Nhân) đi bắt cua ngoài đồng đã lội qua đoạn mương chứa chất thải màu đen và bị bỏng nặng ở 2 chân.

 Bà Lan bị bỏng 2 chân sau khi lội vào mương nước có chất thải màu đen
Ảnh Lê Tân

Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Kiến An, nơi bà Lan điều trị, thì 2 chân bà Lan bị bỏng do tiếp xúc với hóa chất có tính a xít.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, cho biết: “Số chất thải này đã bị đổ trộm ra đây. Huyện đã giao công an điều tra vụ việc và lấy mẫu chất thải đi xét nghiệm. Chúng tôi cũng đã báo cáo UBND thành phố Hải Phòng và Sở Tài nguyên - Môi trường để tìm hướng xử lý”.