Du lịch Quảng Bình sôi động trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Admin
Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngày 9-11/4, Quảng Bình đã đón khoảng 30.000 lượt khách du lịch đến với các địa danh và điểm vui chơi nổi tiếng của địa phương.

Trong những ngày nghỉ lễ, thời tiết Quảng Bình có nắng đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại và thăm quan của khách du lịch thập phương.

Theo thông tin từ Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, lượng khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch ở di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng tăng cao, vào khoảng 6.900 lượt, trong đó có 4.500 lượt người đến tham quan động Phong Nha. Đội thuyền chở khách du lịch vào động Phong Nha từng nằm bến, gây nhiều khó khăn và biến động cho người dân trong đợt dịch, nay đã tấp nập trên sông Son tạo phấn khởi trong mỗi người dân địa phương.

Những điểm du lịch trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cũng đón nhận những tín hiệu vui khi nhiều lượt khách du lịch chọn nơi đây là điểm dừng chân. Điểm du lịch sông Chày – hang Tối có ngày đón khoảng gần 1.000 khách.

 4.500 lượt khách tham quan động Phong Nha trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Theo cập nhật từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, công suất phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 50%. Trong đó, công suất phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên đạt 95%. Khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha đạt khoảng 80-90%.

Đây là tín hiệu vui đối với các doanh nghiệp du lịch nói riêng và ngành du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung, báo hiệu sự hồi phục tích cực. Đặc biệt, sự phục hồi này cũng là bước tiền đề để các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới với thời gian nghỉ dài hơn.

Theo ghi nhận của các đơn vị lưu trú và dịch vụ, khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ này chủ yếu là khách nội địa, đến từ các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng... Một lượng khách khác đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hiện nay, người dân chủ yếu đi du lịch cùng gia đình hoặc theo hình thức nhóm nhỏ, đi xe riêng. Bên cạnh các hoạt động khám phá thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, lựa chọn tour mạo hiểm ngắn ngày, khách du lịch sẽ trải nghiệm ẩm thực tại TP. Đồng Hới và chọn các điểm du lịch mới như điểm du lịch cộng đồng tại xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch (Bố Trạch).

Những chuyển động tích cực của ngành du lịch Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đã tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp du lịch của như toàn thể nhân sự, từng bước góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 2 triệu lượt khách đến với Quảng Bình trong năm nay.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: nguoilambao.vn