Giá đồng baht giảm, khách Việt chen chân đi Thái Lan

Admin
Các công ty du lịch trong nước cho biết lượng khách đi Thái Lan hè này tăng cao. Khách Việt được lợi khi chi tiêu, mua sắm tại xứ chùa Vàng vì đồng baht xuống giá.

Các công ty du lịch trong nước cho biết lượng khách đi Thái Lan hè này tăng cao. Khách Việt được lợi khi chi tiêu, mua sắm tại xứ chùa Vàng vì đồng baht xuống giá.
Nguyễn Thúy Hằng (Hà Nội) vừa đáp chuyến bay đến Bangkok (Thái Lan) sau 2 năm lỡ hẹn du lịch tại xứ chùa Vàng. Hằng chia sẻ lần gần nhất đến Thái vào tháng 8/2019, khi đó đồng baht ở mức ổn định, một baht tương đương 800 đồng.

"Hôm 26/7, mình đổi tiền ở Thái với tỷ giá khá tốt. 1.000 baht tương đương 643.000 đồng", Hằng nói.

Theo khảo sát của các công ty du lịch, lượng khách Việt đến Thái Lan hè này vẫn ở mức cao. Các tour đi Thái chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thời gian tới.

Tour Thái Lan đắt khách

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty du lịch Best Price, cho biết các tour Thái Lan vẫn dẫn đầu về lượng khách trong dịp hè, theo sau là tour liên tuyến Singapore - Malaysia, tour Bali (Indonesia).

 Nguyễn Hằng chi 11 triệu đồng cho chuyến du lịch Thái Lan tự túc. Ảnh: Nguyễn Hằng.

Khách đi tour Thái Lan dịp hè phần lớn là nhóm khách gia đình, doanh nghiệp. Các tour có giá từ 6,9 triệu đồng. Dù đồng baht giảm, giá tour vẫn giữ nguyên.

"Giá tour đã được công ty trao đổi, lên kế hoạch với các đối tác từ nhiều tháng trước. Nếu không có biến động quá lớn, giá không thay đổi", ông Thanh Tú cho biết.

Thông tin về lượng khách Việt du lịch Thái Lan dịp hè này, đại diện công ty du lịch BenThanh Tourist cho biết quốc gia này là một trong những thị trường du lịch có sự bùng nổ mạnh mẽ nhất. Sự đa dạng trong trải nghiệm và mức chi phí hợp lý là những điểm mạnh khiến xứ chùa Vàng luôn là điểm đến yêu thích của khách Việt.

"Chỉ tính riêng thị trường khách lẻ, mỗi tuần công ty tổ chức 3-4 đoàn khách du lịch Thái Lan. Đường tour gồm các điểm đến nổi bật như Bangkok, Pattaya, Muang Borang, Chiang Mai, Chiang Rai… Các tour có mức giá dao động từ 6,9 triệu đồng đến 14,5 triệu đồng", Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist, chia sẻ.

Theo bà Linh, du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài) đang có sự hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ trong dịp hè năm nay. Cụ thể, lượng khách của BenThanh Tourist trong nửa đầu năm tăng khoảng 250%. Ngoài sự bùng nổ của Thái Lan, các thị trường khác như Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Indonesia…), châu Âu, Dubai (UAE), Ấn Độ và đều ghi nhận tín hiệu tích cực.

Khách Việt được lợi

Trong bối cảnh đồng baht giảm, ông Bùi Thanh Tú nhận định du khách Việt sẽ được lợi khi chi tiêu ở Thái Lan thời điểm này.

"Mức chi tiêu, mua sắm của các đoàn khách đến Thái hiện tại dao động 6-10 triệu đồng/người, mức cao hơn 10-20 triệu đồng/người cũng có. Nhìn tổng thể, khi đồng baht giảm, mức chi tiêu của khách có tăng nhẹ nhưng không đáng kể vì một số chi phí ở Thái Lan cũng tăng theo", ông Tú nói.

 Đoàn khách Việt đi tour Thái Lan trong dịp hè. Ảnh: Best Price.

Giám đốc Marketing công ty du lịch Best Price cũng lưu ý nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí nên chọn hình thức đi tour Thái Lan trong dịp này. Chi phí mua tour hiện tại rẻ hơn so với đi tự túc vì giá vé máy bay các chặng từ Việt Nam sang Thái Lan đang ở mức cao.

Du khách phải bỏ ra khoảng 5 triệu đồng để mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn thời điểm này. Trong khi đó, giá tour chỉ dao động từ 6,9 triệu đồng đã bao gồm mọi chi phí.

Trước thông tin đồng baht xuống giá, nhiều du khách tranh thủ đổi ngoại tệ để chuẩn bị trước chuyến đi.

Anh Đan Hòa (Đà Nẵng) cho biết ngày 26/7 đổi tiền tại ngân hàng với tỷ giá 649 đồng/baht. Du khách đổi tiền tại ngân hàng cần đem theo hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn và có tài khoản tại ngân hàng đổi.

"Mình thấy thủ tục đổi ở ngân hàng khá nhanh gọn, nhưng chỉ đổi được 25.300 baht ra 16,2 triệu đồng", anh Hòa nói.

Tương tự, du khách Tuyến Hồ (TP.HCM) chia sẻ đổi tiền tại ngân hàng có tỷ giá tốt.

"Tỷ giá đổi tại ngân hàng khoảng 651 đồng/baht, mỗi người chỉ được đổi 20.000 baht", Tuyến Hồ bày tỏ.

 Du khách Việt đổi tiền USD tại Việt Nam sau đó sang Thái đổi USD sang baht để được tỷ giá tốt. Ảnh: Nguyễn Thúy Hằng.

Bên cạnh đó, một số du khách chọn cách đổi tiền USD từ Việt Nam, rồi mang USD sang Thái Lan đổi lấy baht. Du khách Nguyễn Thúy Hằng (Hà Nội) chia sẻ việc đổi USD sang baht sẽ lời hơn. Ngày 26/7, Hằng đổi 1.000 baht được 27,3 USD ở một điểm đổi tiền bên Thái Lan.

Hằng cho biết đồng baht năm nay giảm khá nhiều so với năm 2019, cũng vì thế việc chi tiêu ở Thái Lan trong chuyến du lịch lần này cũng thoải mái hơn.

"Chi phí ăn uống khá rẻ, mua sắm cũng được nhiều hơn. Tuy nhiên, vé máy bay đi Thái trong đợt hè này cao hơn so với cách đây 2 năm", Hằng nói.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zingnews.vn