Hai chị em ôm nhau nhảy từ tầng 29 tự tử, lý do trong thư tuyệt mệnh khiến ai cũng bàng hoàng

Admin
Chiều tối ngày 7/10, người dân sống tại một tòa chung cư tại thành phố Phong Thành, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi 2 đứa trẻ nhỏ đột ngột rơi từ tầng 29 xuống dưới đất.

 Hiện trường vụ việc.


Hai nạn nhân là chị em ruột, bao gồm bé gái 12 tuổi và bé trai 10 tuổi. Theo điều tra của cảnh sát, vào khoảng 17h50 ngày 7/10, sau khi ăn cơm xong, hai nạn nhân là 2 chị em họ Du, bé gái 12 tuổi và bé trai mới 9 tuổi, vào phòng ngủ xem tivi như thường lệ. Khi đó, trong nhà chỉ có bà nội là người lớn và bà đang rửa bát trong bếp.

Sau đó không bao lâu, có người phát hiện 2 đứa trẻ nằm trên mặt đất nên gọi báo cảnh sát và nhân viên y tế. Tuy nhiên, khi được đưa tới Bệnh viện nhân dân Phong Thành thì 2 đứa trẻ đã không còn dấu hiệu sinh tồn.

Cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn của hai đứa trẻ. Khi khám xét phòng riêng của chúng, mọi người đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh và bước đầu xác định hai chị em đã tự vẫn.

 Bức thư tuyệt mệnh được tìm thấy tại phòng ngủ của hai chị em.

Thế nhưng, điều khiến mọi người bàng hoàng, đau xót hơn cả chính là nội dung trong bức thư tuyệt mệnh mà hai chị em để lại. Lý do hai đứa trẻ quyết định cùng nhau nhảy lầu tự tử là vì "không muốn phải làm bài tập về nhà nữa". Bên cạnh đó, trong thư hai chị em còn nêu rõ muốn để lại từng di vật của mình cho ai sau khi qua đời.

Cái chết của hai đứa trẻ khiến dư luận nước này không khỏi xót xa và cũng cho rằng đây là một lời nhắc nhở sâu sắc đến các bậc phụ huynh và người lớn nói chung rằng việc giáo dục tâm lý và quan tâm đến sức khỏe tinh thần của con em là vô cùng quan trọng.

Chứng trầm cảm ở trẻ em là một vấn đề không thể xem nhẹ, đặc biệt là hiện nay trẻ nhỏ phải đối mặt với áp lực học tập rất lớn từ cả bố mẹ lẫn thầy cô.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn