Hải Phòng: 3 F1 trở thành F0

Admin
3 F1 của bênh nhân Covid-19 ở Q.Lê Chân (TP.Hải Phòng) đã được xác định nhiễm Covid-19.

 Ngõ 511 Nguyễn Văn Linh (P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã có 4 người nhiễm Covid-19
ẢNH LÊ TÂN

Chiều 21.7, Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc Covid-19 là các F1 của bệnh nhân 55891.

Đó là các bệnh nhân N.T.H (62 tuổi, mẹ bệnh nhân 55891), T.V.H (17 tuổi) và T.K.V (2 tuổi, đều là con bệnh nhân 55891). Các trường hợp này đã được cách ly y tế tập trung từ khi phát hiện bệnh nhân 5589, có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính. 3 bệnh nhân mới đều được cách ly y tế và điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Trước đó, sáng 19.7, Sở Y tế TP.Hải Phòng ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, là chị Đ.T.H (40 tuổi, ở ngõ 512 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng). Chị Đ.T.H chính là bệnh nhân 55891. Chiều 18.7, chị H. đến Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng làm xét nghiệm để đi làm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, chị được đưa cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Theo điều tra, chị H. đi giao hàng ở Hà Nội và đã xác định tiếp xúc với một F0 tại Hàng Mắm (Hà Nội) vào ngày 16.7.

Do liên tiếp có ca nhiễm Covid-19 phát sinh nên UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo, từ 0 giờ ngày 21.7 dừng hoạt động các cơ sở thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, yoga, bi da, tẩm quất, vật lý trị liệu, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc), game, internet, casino, rạp chiếu phim, bể bơi, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phòng khám răng - hàm - mặt, phòng khám tai - mũi - họng; dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại; dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức không được quá 20 người tham dự.

UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay; thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người; không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

UBND TP.Hải Phòng đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức đám hỉ, các hoạt động tập trung đông người tại gia đình (tiệc liên hoan, sinh nhật, tân gia...); đám hiếu tổ chức không quá 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên