Hải Phòng dừng các chốt kiểm soát cửa ngõ từ 0h ngày 3-12

Admin
Ngày 2-12, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cửa ngõ ra vào địa bàn từ 0h ngày 3-12.

 Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát cửa ngõ từ 0h ngày 3-12 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Y tế Hải Phòng cũng như căn cứ "độ phủ" vắc xin COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành TP tại các cửa ngõ ra vào từ 0h ngày 3-12.

Giao thủ trưởng các đơn vị tăng cường nhân lực xuống cơ sở để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19. UBND các quận, huyện nơi đặt chốt kiểm soát có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao và quản lý trang thiết bị của các chốt.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng có văn bản đề xuất dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố với lý do thực hiện nghị quyết 128 của Thủ tướng về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Để tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa và đi lại của người dân, các chốt kiểm soát không yêu cầu kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với người dân vào thành phố. Đa số người dân vào thành phố chủ yếu từ vùng có nguy cơ thấp (cấp độ 1, cấp độ 2), các khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3, cấp độ 4) đã được các địa phương kiểm soát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Hiện nay, trên phạm vi toàn quốc đã thực hiện khai báo y tế điện tử bằng phần mềm PC-COVID, UBND thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc triển khai thống nhất ứng dụng PC-COVID trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Việc khai báo thông tin bằng giấy hoặc khai báo điện tử tại các chốt kiểm soát không còn phù hợp.

Do đó, UBND thành phố quyết định dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tăng cường nhân lực xuống các cơ sở để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ