Hải Phòng FC chia tay một loạt cầu thủ Việt kiều

Admin
Chiêu mộ một loạt nội binh, đội bóng đất Cảng cũng tiến hành thanh lý một số cầu thủ Việt kiều khi hai bên không còn cần tới nhau trong giai đoạn tới.

 Martin Lo, Adriano Schmidt và Andrey Nguyễn chia tay CLB Hải Phòng.

Vào tháng 4/2021, CLB Hải Phòng đã được UBND TP.Hải Phòng chuyển giao cho Công ty cổ phần Sông Hồng điều hành. Đây là doanh nghiệp do ông Văn Trần Hoàn (hay còn gọi là Hoàn "pháo), một CĐV nổi tiếng ở TP.Hải Phòng làm chủ.

Tuy nhiên, TP Hải Phòng vẫn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho đội bóng như trước đây. Mọi năm, CLB Hải Phòng được cấp 40 tỉ đồng, năm nay là 50 tỉ đồng để hoạt động.

Sau khi có tân chủ tịch mới là danh nhân Văn Trần Hoàn, đội bóng đất Cảng lập tức bước vào cải tạo sân Lạch Tray và nhiều hạng mục mới.

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng đất Cảng đã mượn tới 7 cầu thủ của HAGL trong giai đoạn 2 của V.League 2021, gồm 3 gương mặt đã thành danh là Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho và Trần Hữu Đông Triều cùng 4 tài năng trẻ thuộc lứa 3 Học viện HAGL JMG.

Ngoài ra, Hải Phòng FC cũng mượn thành công hai cầu thủ khác là A Mít và Âu Văn Hoàn từ SHB Đà Nẵng để gia cố hàng thủ cho mùa giải mới.

Chiêu mộ một loạt nội binh, Hải Phòng FC cũng tiến hành thanh lý một số cầu thủ, khi hai bên không tìm được tiếng nói chung trong giai đoạn tới.

Theo Tri thức trực tuyến, đội bóng của Chủ tịch Văn Trần Hoàn đã quyết định chia tay ba cầu thủ Việt kiều gồm Martin Lo, Adriano Schmidt và Andrey Nguyễn (Nguyễn Hùng Anh).

Trong những ngày tới, bầu Hoàn còn tiếp tục công bố thêm những hợp đồng mới, kèm với đó là màn chia tay một số cầu thủ nhiều năm gắn bó với CLB Hải Phòng.

Điều này được cho là để cắt giảm quỹ lương trong bối cảnh giải V.League 2021 đã chính thức bị hủy trong khi mùa giải mới phải tới tháng 2/2022 mới chính thức khởi tranh.

Cùng với Hải Phòng, HAGL và Nam Định cùng nhiều đội bóng khác cũng đã tiến hành thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ không nằm trong diện sử dụng ở giai đoạn tới.

Cụ thể đội bóng phố Núi thanh lý hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương và tiền vệ Memovic đồng thời chưa chốt hợp đồng với Kim Dong Su.

Dù ghi được tới 14 bàn thắng cho Nam Định ở V.League 2021, cặp đôi Rodrigo Dias và Oussou Konan vẫn ngậm ngùi nhận giấy thanh lý sớm từ đội bóng thành Nam do giải V.League bị hủy giữa chừng vì dịch bệnh.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn