Hải Phòng: Một tháng bắt giữ 114 đối tượng buôn bán ma túy

Admin
Chỉ tính riêng trong tháng 9/2021, Công an TP Hải Phòng đã phát hiện, bắt giữ tới 114 đối tượng trong 49 vụ án mua bán. tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Công an TP Hải Phòng, so với tháng 8, số vụ án ma túy được Công an TP Hải Phòng triệt phá trong tháng 9 tăng tới 20 vụ, số đối tượng bị bắt giữ cũng tăng tới 42 đối tượng. Tổng số tang vật và ma túy được thu giữ trong các vụ án này gồm 15,38 g heroin, 468,33 g ma túy tổng hợp, 10,68 g cần sa, 2 xe ô tô, 16 xe máy các loại, 13 ĐTDĐ, 4 cân điện tử, gần 100 triệu đồng và một số tang vật khác phục vụ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Trong số các vụ án ma túy được phát hiện, bắt giữ, vụ bắt giữ 10 đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn được xác định là vụ án có nhiều đối tượng tham gia nhất. Vụ án phát hiện, bắt giữ Phùng Ngọc Hoài (54 tuổi, ở tại nhà số 9, đường Chùa Vẽ, tổ dân phố Phú Xá 3, phường Đông Hải 1, quận Hải An), đối tượng có tới 3 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tội tàng trữ trái phép chất ma túy được xác định là vụ án có một đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nhưng có số tang vật thu giữ nhiều nhất, tại vụ án này, lực lượng phá án đã thu giữ được 137,81 gam Methamphetamine.

 Tổng số ma túy được thu giữ trong các vụ án này gồm 15,38 g heroin, 468,33g ma túy tổng hợp, 10,68 g cần sa. Ảnh minh họa.

Theo đánh giá của Công an TP Hải Phòng, mặc dù Hải Phòng đang thực hiện nghiêm các quy định kiểm soát người, phương tiện ra vào Hải Phòng để phòng, chống dịch nhưng hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ bên ngoài vào địa bàn Hải Phòng vẫn diễn biến phức tạp. Những đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy bằng nhiều thủ đoạn tinh vi vẫn vận chuyển trái phép chất ma túy bằng đường bộ vào Hải Phòng.

Qua triệt phá các tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy, Công an TP Hải Phòng xác định một số chủ chủ cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường, karaoke, khách sạn ... vẫn bất chất lệnh cấm hoạt động của Hải Phòng để cho các đối tượng nghiện thuê phòng làm nơi sử dụng trái phép chất ma túy. Chủ các cơ sở này đã đầu tư, cho sửa các phòng khách sạn thành các sàn nhảy, vũ trường thu nhỏ nhằm lôi kéo, chứa chấp các đối tượng nghiện đến tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tác giả: Nam Khánh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết