Hải Phòng : Người lao động từ vùng dịch về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2

Admin
Đây là một trong những nội dung trong thông báo số 70/TB-UBND ngày 24/2/2021 về Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý với phương án của các doanh nghiệp là người lao động từ vùng dịch về Hải Phòng làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV 2 trước khi vào thành phố; khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả âm tính với COVID-19 mới được vào Doanh nghiệp làm việc.

Cũng tại thông báo này, UBND thành phố Hải Phòng giao công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh đối với bệnh nhân Nguyễn Văn Quảng và bệnh nhân Đặng Thị Phương để truy vết, xác định nhanh các trường hợp F1; xử lý hình sự nếu trường hợp 2 bệnh nhân trên vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Yêu cầu Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố tiếp tục tập trung cao rà soát công dân về từ vùng dịch, báo cáo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

 Phun hoá chất khử khuẩn tại Thành phố Hải Phòng

Yêu cầu UBND các quận, huyện quản lý chặt chẽ các các khu vực phong tỏa và các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không để lây chéo, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân ở các khu vực cách ly y tế (phong tỏa); công dân ở các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các trường hợp là F2, F3, F4 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện.

Cung cấp hóa chất cho các địa phương để phun khử khuẩn các khu vực phong tỏa; phối hợp với các địa phương tập trung tối đa đưa các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện vào các Khu cách ly y tế tập trung của thành phố.

Các Tổ Công tác thực hiện mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm của thành phố phối hợp với địa phương tiếp tục cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các công dân trong khu vực phong tỏa theo Kế hoạch.

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị hỗ trợ các địa phương thu gom, xử lý rác thải tại các khu vực phong tỏa.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tập trung cao truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính theo yêu cầu của Sở Y tế; tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn