Hải Phòng tặng 1 triệu khẩu trang y tế giúp các nước phòng, chống COVID-19

Admin
Sáng ngày 24/6, tại Nhà khách Chính phủ (thành phố Hà Nội), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao 1 triệu khẩu trang y tế của thành phố Hải Phòng hỗ trợ một số quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ (Ảnh: Baohaiphong)

Tham dự buổi lễ trao tặng đại diện cho Lãnh đạo thành phố Hải Phòng có ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng đại diện Sở Y tế Hải Phòng.

Về phía Bộ Ngoại giao, đại diện cho Lãnh đạo Bộ Ngoại giao có Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Phạm Quang Hiệu, và các vị lãnh đạo đại diện cho Vụ Chính sách đối ngoại, Vụ Đông Nam Á - Nam Á - Nam Thái Bình Dương, Vụ châu Mỹ, Cục Ngoại vụ, và Vụ châu Âu.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (ảnh phải) trao khẩu trang y tế tặng nhân dân Peru (Ảnh: Đại sứ quán Peru tại Việt Nam)

Buổi lễ có sự tham dự của các vị Đại sứ, Phó Đại sứ, Tham tán các Đại sứ quán: Liên bang Nga, Singapore, Indonesia, Bỉ, Romania, Peru, Chile, Columbia, Pháp và Panama.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (ảnh phải) trao khẩu trang y tế tặng Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, ông Paul Jansen (Ảnh: Baohaiphong)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng cho biết: Trong thời gian qua, Việt Nam đã có những hoạt động hỗ trợ, hợp tác với các quốc gia, các tổ chức quốc tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Thành phố Hải Phòng - ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc của Việt Nam - trong nhiều năm qua đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy công tác đối ngoại nói chung, các hoạt động hợp tác quốc tế nói riêng, nâng cao vai trò và trách nhiệm đối với các vấn đề toàn cầu.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (ảnh phải) trao khẩu trang y tế tặng nhân dân Liên bang Nga (Ảnh: Haiphonggov)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng muốn bày tỏ tình hữu nghị đoàn kết với nhân dân thế giới thông qua việc trao tặng khẩu trang y tế đến nhân dân một số quốc gia đang trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Việc trao tặng cũng thể hiện trách nhiệm đối với các vấn đề toàn cầu của thành phố Hải Phòng.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (ảnh phải) trao khẩu trang y tế tặng nhân dân Singapore (Ảnh: Haiphonggov)

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu khẳng định: Là quốc gia đã phải trải qua cuộc chiến gian nan chống COVID-19 từ đầu năm đến nay, Việt Nam rất thấu hiểu và chia sẻ với những mất mát mà nhân dân các nước đang trải qua. Dù nguồn lực còn hạn chế, song Việt Nam đã nỗ lực đóng góp, hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nước và tổ chức quốc tế để cùng chống dịch.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng (ảnh phải) trao khẩu trang y tế tặng nhân dân Pháp Ảnh: Haiphonggov)

Ông Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, thời gian qua, Hải Phòng cũng là một trong những địa phương đi đầu trong phòng chống dịch và khôi phục kinh tế - xã hội. Hành động ý nghĩa này mang theo tình cảm, sự chân thành, sẻ chia của chính quyền và nhân dân Hải Phòng đối với những khó khăn mà người dân các nước đang phải đối mặt. Đồng thời hy vọng với số khẩu trang này sẽ là sự hỗ trợ kịp thời, là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tác giả: Anh Vũ (TH)

Nguồn tin: Báo Thời đại